Khu trục trực thăng Izumo sẽ là trung tâm chỉ huy nổi

13/01/2014 14:52 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Nhật sẽ sử dụng tàu khu trục trực thăng Izumo như một trung tâm chỉ huy nhằm củng cố khả năng phòng thủ các đảo hẻo lánh ở khu vực tây nam của nước này.

>> Cận cảnh cuộc tập trận tái chiếm đảo của Nhật Bản

 Khu trục hạm Izumo của Nhật - Ảnh:Military-today.com
Chiếc tàu sân bay trực thăng Izumo của Nhật là chiến hạm lớn nhất của Nhật kể từ sau Thế chiến 2 - Ảnh:Military-today.com

Hãng tin Jiji Press (Nhật) hôm nay 13.1 dẫn một số nguồn tin khẳng định bằng cách triển khai tàu chiến có chức năng như một trụ sở chỉ huy nổi, Bộ Quốc phòng Nhật muốn tăng cường chiến dịch phối hợp giữa các lực lượng phòng vệ mặt đất, trên không và trên biển, cũng như hỗ trợ thực hiện sứ mệnh tái chiếm các đảo hẻo lánh.

Kế hoạch điều chỉnh sử dụng tàu Izumo theo hướng này còn phản ánh chương trình quốc phòng mới của chính phủ Nhật được công bố hồi tháng trước, trong đó kêu gọi lập một đơn vị đổ bộ, với nhiệm vụ giành lại các đảo hẻo lánh đã bị kẻ thù chiếm đóng.

Bộ Quốc phòng Nhật dự kiến sẽ bắt đầu vận hành tàu Izumo vào cuối tài khóa 2014 - 2015, sau khi tàu này được hạ thủy hồi tháng 8.2013. Với chiều dài 248 m và độ choán nước 19.500 tấn, Izumo là tàu chiến lớn nhất hiện nay của Nhật Bản.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Nhật đang có tranh chấp với Trung Quốc về quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, nằm ở phía tây nam của Nhật Bản.

Hôm 12.1, sau khi ba tàu hải cảnh Trung Quốc tiếp tục vào vùng biển gần Senkaku/Điếu Ngư, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera tuyên bố ông không thể phớt lờ tình trạng này và cam kết sẽ bảo vệ lãnh thổ, theo đài NHK.

Văn Khoa

>> Khu trục hạm trọng yếu của Mỹ
>> Tướng Mỹ phản bác Trung Quốc, bênh tàu chiến Nhật
>> Trung Quốc nổi giận vì tàu chiến Nhật cản trở tập trận biển
>> Trung Quốc tiếp tục phủ nhận nhắm ra-đa vào tàu chiến Nhật
>> Sẽ công bố chứng cứ vụ tàu Trung Quốc nhắm ra-đa vào tàu chiến Nhật
>> Ông Abe muốn Bắc Kinh xin lỗi vụ nhắm ra-đa bắn tàu chiến Nhật
>> Trung Quốc phủ nhận nhắm ra-đa bắn tàu chiến Nhật
>> Tàu chiến Trung Quốc nhắm tên lửa vào tàu chiến Nhật?
>> Ba tàu chiến Nhật chính thức thăm Campuchia
>> Ba tàu chiến Nhật sắp thăm Campuchia
>> Mỹ sắp trang bị lá chắn tên lửa cho tàu chiến Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.