"Volver" thắng lớn tại Giải thưởng Điện ảnh Châu Âu

03/12/2006 16:11 GMT+7

Tối 2/12, lễ trao Giải thưởng Điện ảnh Châu u lần thứ 19 đã được tổ chức tại thủ đô Warsaw của Ba Lan. Đây là lần đầu tiên Ba Lan là chủ nhà của lễ trao giải này.

Giải thưởng cao quý nhất tại buổi lễ - giải thưởng "Phim xuất sắc nhất" đã được trao cho bộ phim "Cuộc sống của những người khác" (tên nguyên gốc: "Das Leben Der Anderen") của đạo diễn người Đức Florian Henckel Von Donnersmarck. Bộ phim là câu chuyện về một cảnh sát mật làm việc tại Đông Đức cũ bất ngờ bị cuốn vào cuộc sống riêng tư của nhà viết kịch và bạn gái của anh ta - những người mà viên cảnh sát này có nhiệm vụ theo dõi. Diễn viên thủ vai chính trong bộ phim này Ulrich Muehe đã nhận được giải thưởng dành cho "Nam diễn viên xuất sắc nhất" tại lễ trao giải. Đạo diễn Von Donnersmarck cho biết anh đã "giam" mình trong tu viện để "nhào nặn" kịch bản sơ lược đầu tiên của bộ phim này (được hoàn tất năm 1984). Bộ phim cũng đã chiến thắng ngoạn mục tại Giải thưởng điện ảnh Đức hồi đầu năm nay, với 7 giải thưởng. Đạo diễn 33 tuổi này cũng giành được danh hiệu "Nhà viết kịch bản phim xuất sắc nhất" tại Giải thưởng Điện ảnh Châu u 2006.

Thành công vang dội không kém tại lễ trao giải tối 2/12 là phim "Trở về" (Volver). Đoàn làm phim Tây Ban Nha này đã giành được 5 giải thưởng, bao gồm "Đạo diễn xuất sắc nhất" (dành cho Pedro Almodovar), "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" (dành cho Penelope Cruz), "Nhạc phim xuất sắc nhất", "Hình ảnh xuất sắc nhất" và "Sự lựa chọn của khán giả".

Giải thưởng "Thành tựu trọn đời" của Điện ảnh Châu u được trao cho đạo diễn 73 tuổi người Ba Lan Roman Polanski. Ông là đạo diễn của nhiều bộ phim nổi tiếng như Rosemary's Baby (1968), Chinatown (1974), The Pianist (2002)…

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.