Đóng giả cảnh sát cơ động 'xin đểu' xe ôm

07/04/2014 15:40 GMT+7

(TNO) Để có tiền đổ xăng, một thanh niên đã giả danh cảnh sát cơ động để 'xin' tiền người dân vi phạm giao thông.

(TNO) Để có tiền đổ xăng, một thanh niên đã giả danh cảnh sát cơ động để “xin” tiền người dân vi phạm giao thông.

Thông tin từ Công an Thanh Hóa ngày 7.4 cho biết, Công an phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa đang tiến hành xử lý kẻ giả danh cảnh sát cơ động (CSCĐ) “xin đểu” người đi mô tô không đội mũ bảo hiểm.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng 7.4, trên đường Hải Thượng Lãn Ông (đoạn trước cổng Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, thuộc phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa) xuất hiện một nam thanh niên mặc sắc phục CSCĐ điều khiển xe mô tô mang BKS 36N6-4373.

Khi thấy một tài xế xe ôm chở khách không đội mũ bảo hiểm, thanh niên mặc sắc phục CSCĐ đã dùng còi ra hiệu cho người lái xe ôm dừng xe. Tiếp đó, thanh niên trên yêu cầu tài xế xe ôm đưa cho mình 20.000 đồng, vì đã chở khách không đội mũ bảo hiểm.

Thấy có dấu hiệu bất thường, người dân chứng kiến vụ việc chất vấn thì thanh niên mặc sắc phục CSCĐ tìm cách chạy trốn khỏi hiện trường, nhưng đã bị người dân và bảo vệ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa bắt được, bàn giao cho Công an phường Đông Vệ làm rõ, xử lý.

Tại cơ quan công an, thanh niên trên khai nhận tên là Quách Văn Đức (23 tuổi, ngụ tại xã Xuân Thái, huyện Như Thanh, Thanh Hóa). 

Để kiếm tiền đổ xăng xe, đi từ Như Thanh xuống thành phố Thanh Hóa, Đức đã mặc sắc phục CSCĐ để “xin đểu” tiền của những người có biểu hiện vi phạm giao thông. Trong buổi sáng cùng ngày, Đức đã xin được 10.000 đồng của một người điều khiển mô tô tại địa bàn huyện Nông Cống.

Hiện Công an phường Đông Vệ đang tiến hành làm rõ và xử lý Đức.

Ngọc Minh

>> Xét xử vụ giả danh công an lừa chạy án
>> Giả danh cán bộ môi trường đi lừa đảo
>> Giả danh cán bộ y tế lừa dân nghèo
>> Xuất hiện nhiều vụ giả danh cán bộ thuế để chiếm đoạt tài sản
>> Bắt nghi phạm giả danh an ninh sân bay để lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.