13 năm tù cho tên cướp “chân giả”

15/02/2014 15:20 GMT+7

(TNO) TAND tỉnh Quảng Trị vừa đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Xuân Ngôn (54 tuổi, trú xã Sơn Thủy) 13 năm tù và Phạm Anh Ninh (36 tuổi, trú xã Phú Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình, gọi Ngôn là cậu ruột) 2 năm tù cùng về tội “Cướp tài sản”.

(TNO) TAND tỉnh Quảng Trị vừa đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Xuân Ngôn (54 tuổi, trú xã Sơn Thủy) 13 năm tù và Phạm Anh Ninh (36 tuổi, trú xã Phú Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình, gọi Ngôn là cậu ruột) 2 năm tù cùng về tội “Cướp tài sản”. Riêng bị cáo Ninh, do bị TAND tỉnh Quảng Bình tuyên án 15 tháng tù (cho hưởng án treo) vào ngày 18.7.2012 nhưng lại phạm tội trong thời gian thử thách nên tổng cộng nhận 3 năm 3 tháng tù giam.

13 năm tù cho tên cướp “chân giả”
Trần Xuân Ngôn (áo đen, đi trước) và Phạm Anh Ninh (áo đen, đi sau) phải chịu mức án nghiêm minh của pháp luật

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Trị, ngày 24.4.2013, Ngôn cùng Ninh đi từ Quảng Bình vào chợ Ngô Đồng (H.Cam Lộ, Quảng Trị) với mục đích tìm “con mồi” để cướp. Thấy ông Trương Công Kha (51 tuổi, hành nghề lái xe ôm) có đeo dây chuyền và nhẫn vàng nên Ngôn tiếp cận, thuê chở lên thị trấn Krông Klang (H.Đakrông). Lúc này, Ninh chạy xe máy bám theo sau.

Dọc đường đi, Ngôn mời ông Kha uống bia rồi uống cà phê, tự giới thiệu mình là “con buôn đồ cổ” và hứa hẹn khi xong việc ngoài tiền công sẽ biếu ông Kha 1 bình xăng, 1 gói thuốc. Nhưng lợi dụng lúc ông Kha đi ra ngoài, Ngôn liền nhanh tay bỏ thuốc mê vào ly cà phê của ông Kha.

Một lúc sau, Ngôn kêu ông Kha chở ngược về km 33 Quốc lộ 9 (đoạn qua xã Hướng Hiệp, H.Đakrông). Viện cớ tránh sự nhòm ngó của cơ quan chức năng, Ngôn gọi ông Kha vào rừng tràm bên đường cùng đợi người bán đồ cổ tới. Chờ ông Kha ngấm thuốc, mê man, Ngôn lột dây chuyền vàng, nhẫn vàng, 6 triệu đồng của nạn nhân rồi gọi Ninh tới đón về.

Quá trình điều tra cũng cho thấy, cũng với thủ đoạn tương tự, ngày 6.5.2012, Ngôn đã đánh thuốc mê và cướp của một người lái xe ôm tên Đào Văn Thành (48 tuổi, trú P.5, TP.Đông Hà) một điện thoại di động và 300.000 đồng. Chỉ khác là lần này, Ngôn “vào vai” kỹ sư đi từ TP.Đông Hà về thị trấn Cửa Việt (H.Gio Linh) để gặp đối tác...

Cũng cần phải nói thêm, dù bị cụt và mang chân giả nhưng Ngôn có quá khứ khá bất hảo với 2 lần vào tù với tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Cướp tài sản” với tổng cộng mức án 18 năm tù. Nhưng cũng chính vì đặc điểm này nên Ngôn đã sớm sa lưới pháp luật khi các bị hại đến trình báo tại cơ quan điều tra.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Bắt hai tên cướp tài sản
>> Bắt băng cướp dựng kịch bản để cướp tài sản và hiếp dâm
>> Bắt nghi phạm giết bạn tình đồng giới, cướp tài sản
>> Quan hệ tình dục đồng giới rồi giết người, cướp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.