Ngô Phương Lan về Việt Nam làm việc

08/12/2008 22:24 GMT+7

Như lời Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan thổ lộ thì sau hơn nửa thập kỷ xa quê hương và không được hưởng không khí rộn ràng của những ngày cuối năm, giờ đây cô và gia đình đã có cơ hội sum họp ngay tại quê nhà sau khi cô trở về VN làm việc với tấm bằng của Đại học Tổng hợp Geneva (Thụy Sĩ). Ngô Phương Lan quảng bá hình ảnh VN tại Thụy Sĩ \ Vì sao Ngô Phương Lan không dự thi Hoa hậu Thế giới? \ Ngô Phương Lan cùng gia đình đón Tết xa quê

 
Ảnh: Lưu Quang Phổ


* Phương Lan đã về nước được bao lâu rồi và công việc hiện tại của bạn là gì ?

- Lan về từ giữa tháng 11 vừa rồi. Hiện tại Lan đang làm việc tại Văn phòng đại diện của Tổ chức Di dân quốc tế (IOM) và tham gia một số chương trình tiếng Anh trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam.

* Vậy là bạn đã kết thúc thời gian học tại Thụy Sĩ, kế hoạch sắp tới của Lan ra sao?

- Nói đúng ra là Lan đã hoàn thành được một bước trong kế hoạch học tập của mình. Trong tương lai gần, Lan vẫn muốn tiếp tục những bước tiếp theo mà từ trước đến giờ Lan đã định sẵn. Nhưng trước mắt, Lan muốn dành thời gian để làm việc và thực tập  những điều mình đã học được ngay trên quê hương. Lan chỉ mong những kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được sẽ giúp công việc mình chọn được ổn định, lâu dài, phù hợp với khả năng và sở trường của mình.

* Vậy còn ba mẹ của bạn thì sao, họ có cùng về VN?

- Ba của Lan đã về VN trước từ giữa tháng 4 năm nay do công việc yêu cầu. Song ba nói vui rằng để ba về "tiền trạm" trước cho hai mẹ con. Chính mẹ đã ở lại Thụy Sĩ chờ Lan tốt nghiệp xong rồi cùng về. Vậy là giờ đây, cả gia đình Lan đã được đoàn tụ trên quê hương nên ai cũng rất hạnh phúc.

* Có người nói vui rằng một hoa hậu thôi khi xin việc đã dễ rồi chứ chưa nói đến chuyện Lan đã từng du học và bố lại là cán bộ ngoại giao, Lan thấy đúng không?

- Về điều này thì Lan chưa cảm nhận rõ ràng được. Lan chỉ biết chắc là mình có thể cố gắng làm tốt công việc được giao. Tính Lan khi đã bắt tay vào việc là quyết tâm tối đa để công việc đạt kết quả tốt nhất.

* Xa quê hương lâu như vậy khi bắt tay vào công việc Lan có gặp khó khăn gì không?

- Tuy mới bắt tay vài tuần nay nhưng Lan thấy thích công việc mình đang làm. Song cái khó của Lan lúc này là ở chuyện khác, ví dụ như những sinh hoạt thường ngày, rồi thực phẩm, giao thông đi lại. Lan cứ ước ao sao cho những điều kiện an toàn về sức khỏe, cuộc sống của người dân mình được cải thiện nhanh chóng để mọi người không phải lo toan, vất vả nhiều.

* Có lẽ bạn là người đẹp có nhiều kỷ niệm  trong cuộc đời, nhất là nhiều năm phải sống xa quê hương. Mỗi một giai đoạn có ý nghĩa như thế nào với Lan?

- Đối với Lan, mỗi giây phút trong cuộc sống đều quan trọng nên Lan luôn cố tận dụng thời gian quý báu sao cho hiệu quả. Đến giờ ngồi nghĩ lại, Lan nhớ như in lúc 5 tuổi rời VN để đến New York (Mỹ) như thế nào; rồi đầu năm 2000 rời Mỹ về lại VN; cuối năm 2002 lại rời VN để sang Geneva (Thụy Sĩ); đầu tháng 9.2007 về VN thi Hoa hậu Thế giới người Việt, và hiện tại thì Lan đã được ở trên quê hương sau rất nhiều cuộc đổi thay.

 
Ảnh do Ngô Phương Lan cung cấp


* Xem ra ước nguyện của Phương Lan cùng đại gia đình được hưởng một mùa xuân đúng nghĩa ở VN đã thành hiện thực?

- Đúng là như vậy! Ngày trước bà ngoại Lan thường mong ước một ngày nào đó gia đình, con cháu được đoàn tụ khi Tết đến. Năm nay thì ước nguyện của bà đã thành. Lúc này đây Lan rất hồi hộp và háo hức chờ đợi không khí ấm áp, vui vẻ khi cùng gia đình đón một mùa xuân đúng nghĩa, bởi quá nhiều cái Tết phải xa nhà rồi. Tết năm nay được ở bên bà ngoại và người thân; được chia sẻ tình cảm riêng tư với bạn bè cũ thân thiết nữa nên thật tuyệt vời. Ngoài ra còn được thưởng thức các món ăn truyền thống, nhất là các món mà trước đây khi ở nước ngoài Lan không có điều kiện nấu nướng như bánh chưng, giò lụa, canh măng hầm… Quả là không đâu bằng quê nhà của mình!

 

Ngô Phương Lan trong lần đón Giáng sinh tại nước ngoài - Ảnh do N.P.L cung cấp

Dạ Ly
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.