Nỗi nhớ của riêng tôi

12/11/2005 23:14 GMT+7

Là tập thơ thứ tư của nhà thơ Dương Xuân Định do Nhà xuất bản Văn Nghệ ấn hành năm 2005. 82 bài thơ và 8 tình khúc phổ thơ Dương Xuân Định ở phần phụ lục được "gói ghém" trong tập thơ nhỏ với đầy đủ những cung bậc của "nỗi nhớ".

Gần 40 năm sáng tác, thơ Dương Xuân Định vẫn thật trẻ và tươi mới như thuở ban đầu. Thơ anh khi được phổ nhạc có sự bay bổng và cuốn hút lạ lùng, như Một chút gì để nhớ, Nụ hôn xa vắng, Đừng yêu anh, một gã làm thơ... Nhiều bạn trẻ rất thích hát những câu như "Một chút hồng của nắng/ Một chút xanh của mây/ Thêm em tà áo trắng/ Cho lòng anh ngát say...", và đó là hồn thơ của Dương Xuân Định. (Hạ Minh)

* Những con sông thường vẫn... chảy, thế mà nhà thơ Huỳnh Quang Nam lại nhắn nhủ Sông ơi, cứ chảy. Vâng, đó là lời nhắn nhủ âu yếm và thiết tha của anh trong tập thơ Sông ơi, cứ chảy vừa ra mắt vào tháng 10/2005, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn phát hành. Nhà thơ quê Phú Yên Huỳnh Quang Nam có lẽ thích hoa và sông  nên những tập thơ của anh trước đây thường có bóng dáng của "hoàng lan, hoàng cúc, sông và... mắt". Trong tập thơ này, cảm xúc của anh cũng dào dạt như những dòng sông với Sông châu thổ, Sông Ba, Nhớ một khúc sông, Sông Hoài, Lời gửi một dòng sông, Về với sông quê... Mong cho thơ anh cũng như sông, chảy mãi... (B.Hạnh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.