TP.HCM: Doanh nghiệp vận tải đề nghị được tăng giá cước

25/10/2005 16:38 GMT+7

Ngày 24/10, tại buổi làm việc với đoàn công tác liên ngành về việc xây dựng giá thành và giá cước vận tải, các doanh nghiệp vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đều kiến nghị cho phép tăng giá cước vận tải để bù đắp chi phí trong bối cảnh giá nguyên liệu liên tục tăng.

Hợp tác xã Vận tải Thống Nhất - đại diện cho các đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh của Thành phố Hồ Chí Minh - cho rằng giá cước vận tải hành khách liên tỉnh phải được tăng tối thiểu 8% - 10% để đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp.

Theo đại diện của Hợp tác xã Thống Nhất, giá dầu tăng từ 5.500 đồng/lít lên 7.500 đồng/lít đã làm cho giá thành vận tải tăng 8,2%, trong khi giá cước vận tải không tăng. Sau khi giá nhiên liệu tăng, các đơn vị vận tải đã lỗ trung bình 30.000 đồng/chuyến xe.

Ông Đinh Nam Dinh, Chủ nhiệm Hợp tác xã Vận tải số 9 - đại diện cho khối đơn vị vận tải hàng hóa - cho biết ngành vận tải hàng hóa cũng đang trong tình cảnh vô cùng khó khăn do liên tục phải bù lỗ chi phí nhiên liệu.

Ông Đinh Nam Dinh đề nghị Nhà nước thực hiện chính sách quản lý giá cước vận tải theo cách quy định giá trần và giá sàn vận tải hàng hóa.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.