Nguy cơ cháy rừng ở Đà Nẵng đang ở cấp nguy hiểm

21/04/2014 17:50 GMT+7

(TNO) Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng cho biết nguy cơ cháy rừng ở Đà Nẵng đang ở mức nguy hiểm (báo động cấp 4), tăng một cấp so với vài ngày trước đó.

(TNO) Chiều 21.4, Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng cho biết nguy cơ cháy rừng ở Đà Nẵng đang ở mức nguy hiểm (báo động cấp 4), tăng một cấp so với vài ngày trước đó.


Cháy rừng ở Đà Nẵng năm 2013 đa phần do nguyên nhân con người chủ quan

Theo bản tin dự báo cháy rừng số 5 năm 2014 của Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng, do nắng nóng trên diện rộng nên các cánh rừng trên địa bàn thành phố có nguy cơ cháy ở mức nguy hiểm.

Do đó, Chi cục Kiểm lâm đề nghị Ban chỉ đạo thực hiện Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng của các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng, sẵn sàng nhân lực, phương tiện, dụng cụ chữa cháy.

Riêng các Hạt Kiểm lâm kiểm tra giám sát chặt người và phương tiện ra vào rừng, đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng.

Nhiều ngày qua, Chi cục Kiểm lâm cũng đã nghiêm cấm đốt thực bì, đồng thời sẽ truy trách nhiệm theo quy định pháp luật đối với các chủ rừng để xảy ra cháy rừng.

Năm 2013, Đà Nẵng xảy ra 10 vụ cháy rừng, thiệt hại gần 14,5 ha, đa số là rừng trồng của người dân, mà nguyên nhân chính là do người dân chủ quan đốt thực bì, vứt tàn thuốc, đốt ong, đốt vàng mã

Cơ quan chức năng cũng đã xử phạt 9 vụ vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy rừng với số tiền 24,5 triệu đồng, buộc bồi thường 26,5 triệu đồng…

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Lâm Đồng công bố số điện thoại 'nóng' về phòng cháy, chữa cháy rừng
>> Nâng mức cảnh báo cháy rừng cấp 4 tại vườn chim bạc Liêu
>> Nguy cơ cháy rừng ở Tây Ninh
>> Cháy rừng tràm và ruộng mía
>> TP.HCM: Cháy rừng tràm, thiêu rụi 4 héc ta
>> Hơn 700 người dập lửa cháy rừng ở Sa Pa
>> Cháy rừng ở Sa Pa nhiều khả năng do dân đốt nương rẫy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.