10 nước ASEAN ký kết Hiến chương ASEAN

20/11/2007 14:48 GMT+7

(TNO) Lúc 13g40 hôm nay 20.11 (tức 12g40 giờ VN), tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 13 đang diễn ra tại Singapore, nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã ký phê chuẩn Hiến chương ASEAN.

Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long đặt bút ký đầu tiên, sau đó là thủ tướng các nước Thái Lan, Myanmar. Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng là người ký thứ tư.

Hiến Chương ASEAN với 13 chương 55 điều với 3 cột chính: Cộng đồng kinh tế, Cộng đồng An ninh và Cộng đồng Văn hóa - Xã hội sẽ là khung thể chế để các nước trong ASEAN hợp tác hiệu quả cho mục đích hòa bình, ổn định và thịnh vượng chung không chỉ của khối ASEAN, mà cả khu vực châu Á - Thái Bình Dương và cộng đồng quốc tế.

Trước đó vài phút, nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ của 10 nước cũng đã ký kết 3 văn kiện khác, gồm Tuyên bố về Kế hoạch Cộng đồng Kinh tế ASEAN, Tuyên bố ASEAN về Bền vững Môi trường, Tuyên bố ASEAN về kỳ họp thứ 13 Hội nghị các bên với Công ước khung về Biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc và cuộc họp thứ 3 về Nghị định thư Kyoto.

Thục Minh (Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.