Khám phá Rome cổ đại với Google Earth

14/11/2008 22:05 GMT+7

Vào thế kỷ thứ IV, Rome là thành phố lớn nhất thế giới với hơn 1 triệu cư dân, những tòa kiến trúc nguy nga, lộng lẫy vẫn còn dấu tích đến nay như: Đấu trường La Mã, Viện nguyên lão...

Năm ngoái, Đại học Virginia (Mỹ) đã thu hút hàng triệu lượt người truy cập địa chỉ www.romereborn.virginia.edu để xem sự tái sinh Rome với phần mềm Rome Reborn. Tháng 11.2008, người sử dụng internet lại có dịp chiêm ngưỡng thành Rome cổ dạng 3D với Google Earth.

Vào địa chỉ http://earth.google.com/rome tải về máy tính Google Earth 4.3, sau khi cài đặt, mở Google Earth rồi lựa chọn Ancient Rome 3D. 

Với Ancient Rome 3D người dùng có thể: "bay" trên thành Rome để xem lại khung cảnh vào năm 320 trước Công nguyên; tham gia tour du lịch ảo để chiêm ngưỡng những tòa kiến trúc nổi tiếng; tham quan và bàn luận về đấu trường Colosseum, nghiên cứu xem người La Mã thời đó sinh hoạt như thế nào.

Ngay tại địa chỉ http://earth.google.com/rome, chúng ta cũng có thể xem một số hình ảnh 3D và đoạn video dài gần 2 phút về thành phố cổ này.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.