30 nước tham gia Hội nghị Chánh án TAND khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

06/11/2009 10:46 GMT+7

(TNO) Trong lần đầu tiên đăng cai tổ chức, Việt Nam sẽ đón tiếp đại biểu của ít nhất 30 quốc gia tham dự Hội nghị Chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 13, diễn ra tại TP.HCM từ ngày 9-13.11, ông Đặng Quang Phương, Phó Chánh án thường trực TAND Tối cao cho biết trong buổi họp báo sáng nay (6.11).

Việc đăng cai hội nghị này là một trong những hoạt động trọng tâm nhất trong công tác của ngành tòa án năm nay, ông Phương nói thêm.

Tại hội nghị, các chánh án TAND của các nước sẽ thảo luận các chủ đề về sự phát triển của các hệ thống tòa án trong khu vực, khắc phục án tồn đọng, các vấn đề đạo đức trong tư pháp, các kiến thức đào tạo cần thiết cho người làm công tác quản lý tòa án, vai trò của chánh án trong việc nâng cao đạo đức tư pháp….

Hội nghị Chánh án TAND khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức hai năm/lần theo cơ chế luân phiên từng nước. Việt Nam lần đầu tiên tham dự vào năm 1995 (Hội nghị lần thứ 6). Qua những hội nghị đã tham dự, TAND Tối cao đã tìm hiểu và tham khảo các kinh nghiệm luật pháp và công tác tòa án từ các nước, tăng cường phát triển quan hệ hợp tác quốc tế.

Trong hội nghị được tổ chức tại Việt Nam lần này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sẽ tham dự phiên khai mạc.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.