Oscar 2014: Mỹ tăng cường an ninh cho lễ trao giải

02/03/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Công tác an ninh trong Lễ trao giải Oscar 2014 đang được Sở cảnh sát Los Angeles (Mỹ) tổ chức rất nghiêm ngặt.

(TNO) Lễ trao giải Oscar là một sự kiện giải trí thường niên lớn nhất nước Mỹ. Cả trăm ngôi sao giải trí hàng đầu thế giới tề tựu về đây. Do đó, lực lượng an ninh trong buổi lễ được Sở cảnh sát Los Angeles (Mỹ) tổ chức rất nghiêm ngặt.

>> Trước thềm Oscar: '12 years a slave' lại gom giải thưởng
>> Khám phá những thú vị trong đề cử Oscar 2014
>> Những kỷ lục thú vị trong lịch sử giải Oscar
>> Chạy nước rút đến giải Oscar
>> Oscar 2014: Những dự đoán trước giờ trao giải

Mỹ tăng cường an ninh tại lễ trao giải Oscar 2014 1 
Cả đại lộ Hollywood Boulevard được ngăn lại để tổ chức lễ trao giải Oscar 2014

Tờ Los Angeles Times cho biết lực lượng an ninh đã được tập dượt kỹ trước thềm trao giải Oscar 2014 vài tháng trời trước đó. Họ sẵn sàng đối phó những tình huống khủng bố bất ngờ có thể xuất hiện trong ngày trao giải.

Ông Dennis Kato, người đứng đầu Sở cảnh sát thành phố Los Angeles, cho biết “Có rất nhiều việc phải chuẩn bị. Một sự kiện lớn như lễ trao giải Oscar có thể là mục tiêu cho những phần tử khủng bố vì buổi lễ tập trung rất nhiều ngôi sao và được truyền hình trực tiếp trên sóng quốc gia”.

Từ sau vụ khủng bố ngày 11.9.2001, an ninh tại lễ trao giải Oscar càng được thắt chặt hơn. Hàng trăm nhân viên cảnh sát được điều đến bảo vệ cho buổi lễ, bao gồm các chuyên viên phá bom mìn, đội phòng chống chất độc và cả chó nghiệp vụ.

Mỹ tăng cường an ninh tại lễ trao giải Oscar 2014 2
Công tác tổ chức lễ trao giải Oscar đã được chuẩn bị trước đó vài tháng trời

Cảnh sát phải thu thập thông tin tất cả những ai sẽ xuất hiện tại buổi lễ và dò tìm trên các phương tiện truyền thông xã hội các dấu hiệu cho thấy ai đó có thể phá hoại buổi lễ.

Mặc dù ban tổ chức lễ trao giải Oscar đã chuẩn bị một lực lượng an ninh riêng trong khuôn viên nhà hát Dolby, một số cảnh sát cũng sẽ mặc trang phục lễ hội và hòa vào các ngôi sao trong suốt buổi lễ. Một số khác thì trà trộn vào đám đông khán giả để dò xét những ai có thể là kẻ khả nghi.

Các ngôi sao cũng phải qua sự kiểm tra an ninh gắt gao - mặc dù họ là những ngôi sao hàng đầu thế giới. Trước khi bước vào thảm đỏ, họ sẽ được kiểm tra trong một khu vực riêng, khuất camera. Ông Kato cho biết “Họ sẽ được lục soát rất kỹ, thậm chí từng cái ví nhỏ. Không một ai được miễn kiểm tra”.

Các chiêu trò gây chú ý của các ngôi sao trong lễ trao giải đôi khi cũng là một vấn đề với lực lượng an ninh. Năm 2012, nam diễn viên hài Sacha Baron Cohen đã hóa trang thành nhân vật Aladeen trong bộ phim The Dictator và cố tình đổ cái bình tro cốt lên người nam MC Ryan Seacrest.

Robert McDonald, người đã 20 năm làm việc trong Sở cảnh sát Los Angeles, cho biết “Đôi khi chúng tôi phải đưa một ngôi sao hoặc người nào đó ra khỏi buổi lễ. Chúng tôi không trấn áp họ, chỉ là mời họ rời khỏi sự kiện.”

Các nhân viên cảnh sát được yêu cầu nghiêm ngặt không tham dự vào sự kiện, không xin chữ ký, không chụp hình cùng các ngôi sao. Ông Dennis Kato cho biết ai không tuân thủ các quy định sẽ bị sa thải. 

Lễ trao giải Oscar 2014 sẽ diễn ra tại nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles (Mỹ) vào đêm 2.3 theo giờ địa phương, tức vào sáng mai, ngày 3.3 theo giờ Việt Nam.

Nhật Hằng
Ảnh: AFP

>> Angelina Jolie được trao giải Oscar danh dự
>> Ellen DeGeneres làm MC lễ trao giải Oscar 2014
>> Các sao hội tụ tại lễ trao giải Oscar
>> Lễ trao giải Oscar 2013: "Bật mí" giờ chót

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.