Vườn hồng 4.5.2014

04/05/2014 03:30 GMT+7

Cách tốt nhất để quên đi một hình bóng là có một hình bóng khác (anh đã trả lời như vậy cho câu hỏi trước của em). Vội vàng có một hình bóng khác chỉ để quên hình bóng kia liệu như vậy có thực sự tốt không anh? Còn chuyển công việc chỉ để né người đó thì em nghĩ mình hèn quá. (tuan nguyen, hotmail)

Chỉ tình yêu mới chữa trị được tình yêu: nói vậy không có nghĩa anh khuyên em vội vàng trong việc theo đuồi hay chấp nhận một hình bóng mới. Như anh đã nói nhiều lần, sự vội vàng trong tình cảm bao giờ cũng dễ dẫn đến những sai lầm. Ở đây anh chỉ nói về quy luật tình cảm thôi: khi mình đã quan tâm đến người B thì mình sẽ không còn bận tâm đến người A nữa. Còn anh chỉ khuyên em chuyển công việc, "nếu tâm trạng em ngày càng tệ hơn". Đó là một giải pháp để thoát ra khỏi tình trạng hiện nay, không liên quan gì đến chuyện "hèn" hay "không hèn". Còn nếu em tự tin mình đủ bản lĩnh để việc tiếp xúc với cô ấy không làm hỏng tâm trạng của em (lẫn công việc và cuộc sống) thì quá tốt rồi. Chúc em nghị lực.

 

Anh Bồ Câu ơi, em nhận được lời từ chối của cô ấy: "Em không hợp tính cách với anh, em phải tập trung học tập. Em nói để anh không kỳ vọng, để rồi đau khổ. Anh hãy dành sự quan tâm cho một cô gái khác. Chúc anh sự nghiệp thành công!". Vậy cơ hội của em còn nhiều không, cho lời tỏ tình tiếp theo? (binh nguyen, gmail)

Cơ hội của em trong trường hợp này, nếu còn thì chỉ còn... 1%.

Anh Bồ Câu ơi, cho em hỏi: Giới hạn của tình yêu là gì ạ? (bi trầm minh thuần, yahoo)

Saint Augustine đã nói rồi: "Giới hạn của tình yêu là yêu không giới hạn".

Em thích một người. Nhưng khi người đó biết là em có tình cảm với người ta thì người ta lại tìm cách trốn tránh. Mối quan hệ giữa em và người ta không tốt đẹp như trước nữa. Em phải làm sao khi em luôn nhớ đến người đó. Lúc trước người đó có tình cảm với em nhưng khi thấy em thích người đó, người đó lặn mất tiêu. (xuan yen, yahoo)

Trước đây nếu người đó có thích em thì có lẽ chỉ thích như thích một người bạn thôi. Nay thấy em có ý đồ đi xa hơn (mà người đó thì không muốn) nên người đó tránh gặp mặt em thôi. Bây giờ nếu muốn quay lại mối quan hệ từng có, em phải biết kiềm chế tình cảm của mình, hãy học cách coi người đó là bạn bè như trước đây để người đó "hoàn hồn" trở lại. Sau đó, em phải bộc lộ tình cảm theo cách khác, kín đáo, từ tốn, khéo léo để người ta đừng "chạy trốn lần nữa!

 
  Gần đến ngày thi, một bạn trai trong lớp ngỏ ý muốn ôm tập đến nhà em để hai đứa ôn thi chung. Em biết bạn ấy thích em và em thực ra cũng... hơi thích bạn ấy. Theo anh, em có nên đồng ý lời đề nghị đó không? (thuy dung, yahoo)

Một nam một nữ thích nhau cùng ôn thi chung với nhau có thể đưa đến một trong hai viễn ảnh sau: Một, cả hai đều đậu; hai, cả hai đều... rớt. Một cái tươi sáng, một cái đen tối. Tùy cách đánh giá của em mà quyết định đồng ý hay không!

Bốn tháng nay, kể từ ngày nhập học ngày nào em cũng cố tình nhìn chằm chằm nhỏ bạn dễ thương ngồi dãy bàn đối diện bên cạnh. Em cũng không rõ đến bây giờ sau khi bị em "chiếu tướng" liên tục như vậy nhỏ đã hiểu ra tình ý của em chưa? Nếu chưa thì em phải làm gì tiếp theo? (truong dang khuong, yahoo)

Phải "nhìn chằm chằm" thêm bốn tháng nữa!

Anh Bồ Câu ơi, xưa nay có cô gái nào vì đọc những câu trả lời trong mục Vườn Hồng mà tò mò tìm cách xem mặt anh chưa? Sau đó thì sao hả anh? (lu thanh thuy, gmail)

Cũng có vài người em à. Sau đó thì họ... hối hận cả năm trời!

 

Anh Bồ Câu
Minh họa: DAD

>> Vườn hồng 20.4.2014
>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 30.3.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.