Phát hiện nhiều sai phạm tại Công ty thuốc lá Thăng Long

22/03/2014 03:30 GMT+7

Kết thúc thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật trong một số hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH MTV thuốc lá Thăng Long (Vinataba Thăng Long), Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã kiến nghị kiểm điểm xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân của doanh nghiệp này cũng như công ty mẹ - Tổng công ty thuốc lá Việt Nam.

TTCP chỉ rõ Vinataba Thăng Long chưa thực hiện việc di dời nhà máy, cơ sở độc hại ra khỏi nội đô theo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ; không chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại 235 Nguyễn Trãi (Hà Nội) để đầu tư dự án, không tổ chức đấu thầu giá mà ký hợp đồng với 5 công ty cổ phần để xây dựng tổ hợp văn phòng trung tâm thương mại và nhà ở.

Tại dự án đầu tư tòa nhà chung cư và dịch vụ thương mại ở số 3 Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội), Vinataba Thăng Long và công ty mẹ đã sử dụng quyền đang được thuê đất để góp vốn đầu tư với công ty tư nhân nhưng không chuyển đổi mục đích sử dụng, không đấu giá, đấu thầu. Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Vinataba Thăng Long chưa nộp hơn 58 tỉ đồng (phần lợi nhuận được chia theo vốn) về quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp do Tổng công ty thuốc lá VN quản lý...

Hoàng Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.