Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" về với trẻ em Bến Tre

29/04/2014 05:40 GMT+7

Ngày 27.4.2014, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” năm 2014 đã tổ chức buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em tỉnh Bến Tre tại Trường tiểu học An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Đây là điểm đến thứ hai trong hành trình trao sữa năm 2014 của Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam", đánh dấu một chặng đường 6 năm thành công của quỹ sữa.

Ngày 27.4.2014, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” năm 2014 đã tổ chức buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em tỉnh Bến Tre tại Trường tiểu học An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Đây là điểm đến thứ hai trong hành trình trao sữa năm 2014 của Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam", đánh dấu một chặng đường 6 năm thành công của quỹ sữa.

Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" về với trẻ em Bến Tre 1
Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại Vinamilk trao bảng tượng trưng sữa cho ông Hà Thanh Hùng - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bến Tre


Trao tặng gần 77.000 ly sữa cho trẻ em Bến Tre

Buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em Bến Tre diễn ra rất sôi nổi. Gần 77.000 ly sữa được đại diện lãnh đạo tỉnh, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Vinamilk trao cho các em học sinh tỉnh Bến Tre.

Lý do để quỹ sữa về với vùng đất Ba Tri bởi đây là nơi mật độ dân cư lớn nhất tỉnh kéo theo sự khó khăn trong đời sống của nhân dân, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng tương đối cao. Với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực - trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.

Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam thuộc Bộ LĐ-TB-XH dành tặng 100 triệu đồng để cấp học bổng cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ba Tri, mỗi suất 1 triệu đồng để giúp các em có điều kiện tiếp tục đến trường. Cũng tại chương trình, các em học sinh đã có cơ hội được gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn cùng với các đại sứ của chương trình là nghệ sĩ Xuân Bắc và hoa hậu Hương Giang.  

Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" về với trẻ em Bến Tre 2
Các em nhỏ huyện Ba Tri, Bến Tre cùng chơi những trò chơi vui nhộn với Đại sứ của chương trình Hoa hậu Hương Giang và Nghệ sĩ hài Xuân Bắc

Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" về với trẻ em Bến Tre 3
Niềm vui nhận sữa của trẻ em huyện Ba Tri, Bến Tre

Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" về với trẻ em Bến Tre 4
Ban Điều hành Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, đại diện lãnh đạo tỉnh Bến Tre, đại diện Vinamilk và các Đại sứ chương trình cùng chụp ảnh lưu niệm với trẻ em huyện Ba Tri, Bến Tre

Nhìn lại chặng đường 6 năm của quỹ sữa

Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam - Bộ LĐ-TB-XH cùng phối hợp với Vinamilk. Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” được thành lập nhằm mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Trong năm 2014, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, tiếp tục trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa trị giá 8 tỉ đồng, tăng 33% về giá trị so với năm 2013. Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 63 tỉnh thành trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng. Như vậy, tính đến nay tổng số lượng sữa mà quỹ sữa đã đem đến cho hơn 307.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam là gần 22 triệu ly sữa, tương đương khoảng 83 tỉ đồng.

Trong năm 2014, sau đảo Cô Tô (Quảng Ninh) và huyện Ba Tri (Bến Tre),  Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" dự kiến sẽ tiếp tục đến trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo tại tỉnh Quảng Trị vào tháng 7.2014, nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7. Đánh giá về tác động của chương trình này, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc đối ngoại Vinamilk chia sẻ: “Trẻ em ở huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, vì vậy thông qua Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, Vinamilk mong muốn được góp phần cải thiện phần nào điều kiện dinh dưỡng cho các em. Qua đó cho thấy cam kết của Vinamilk đối với các thế hệ người Việt, đặc biệt là trẻ em Việt Nam với mong muốn để “Mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”. Bên cạnh đó cũng cho thấy Việt Nam cần phải có một chương trình quốc gia về sữa học đường để tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện, góp phần tạo nguồn nhân lực tốt cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa nước nhà.”

Bằng những ly sữa của lòng nhân ái, Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, tối đa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước.  

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.