Nhà đầu tư không nên lo lắng

15/05/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Ngày 15.5, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Bùi Quang Vinh ký công văn khẩn gửi Bộ Ngoại giao, Vụ Quản lý các Khu kinh tế và các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, thể hiện quan điểm của Bộ này về việc người lao động biểu tình phản đối Trung Quốc, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư tại nước ta.

>> Tàu kiểm ngư VN áp sát giàn khoan Hải Dương - 981
>> Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan Hải Dương-981 ra khỏi Việt Nam
>> Tùy vào diễn biến ở biển Đông, Việt Nam sẽ có những giải pháp phù hợp
>> Nhà Trắng kêu gọi tránh đe dọa trên biển Đông

Công văn nêu: “Vừa qua, xuất phát từ sự bức xúc trước việc Trung Quốc cho đặt trái phép dàn khoan dầu khí Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, người dân và người lao động ở một số địa phương đã tự phát biểu tình phản đối các hành động vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam của phía Trung Quốc.

Nhưng việc này đã bị kẻ xấu xúi giục, trà trộn, giả danh công nhân, gây kích động dẫn tới nhiều hành vi manh động, bộc phát, gây ra những tổn thất về tài sản cho một số doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, gây hoang mang cho cộng đồng các nhà đầu tư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh môi trường đầu tư của Việt Nam”.

Bộ Kế hoạch - Đầu tư nhấn mạnh: “Các cơ quan nhà nước các cấp của Việt Nam đã có biện pháp kiên quyết ngăn chặn, không để sự việc tiếp tục diễn biến và lan rộng.

Nhiều đối tượng cầm đầu, kích động đã bị điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Các cơ quan Chính phủ và các địa phương đang tích cực thông tin để người dân và người lao động không được nghe theo lời xúi giục của các phần tử quá khích.

Mọi người dân Việt Nam và người lao động có trách nhiệm bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ nhà đầu tư vì lợi ích đất nước và lợi ích của chính bản thân họ”.

Bộ Kế hoạch - Đầu tư cho biết: “Đây là sự việc rất đáng tiếc. Chính quyền các cấp của Việt Nam hết sức chia sẻ với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp.

Chính phủ và Bộ đã có văn bản khẩn gửi UBND các tỉnh, các Ban quản lý các Khu công nghiệp, Khu chế xuất chỉ đạo việc xử lý rất cụ thể, quyết liệt để sớm ổn định tình hình, bảo vệ an toàn tài sản cũng như mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam”.

Bộ Kế hoạch - Đầu tư bày tỏ mong muốn các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam truyền đạt những thông tin nói trên đến Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp tại quốc gia, vùng lãnh thổ của nhà đầu tư, làm an lòng các nhà đầu tư nước ngoài, khẩn trương ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.