Bắt nghi phạm lừa bán iPhone giá rẻ qua mạng

21/10/2013 21:55 GMT+7

(TNO) Lúc 17 giờ ngày 21.10, Đội Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46), Công an TP.Cần Thơ đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Bùi Thanh Phong (33 tuổi), ngụ P.An Phú, Q.Ninh Kiều để điều tra làm rõ về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Bắt nghi phạm lừa bán iphone  giá rẽ qua mạng
Nghi phạm Phong (ngồi giữa) tại PC 46 - Ảnh: Mai Trâm

Cụ thể hành vi phạm tội của Phong, theo công bố từ phía cơ quan công an, là tội "sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặt thiết bị số thực hiện hành chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, PC 46 cho biết, thông qua trang mạng xã hội facebook, với nick name Kenny Zeng, mà Phong đã đánh cắp từ tài khoản của một Việt kiều tại Mỹ, Phong đã sử dụng nó để nhiều lần đăng tin chào bán điện thoại iPhone 4S với giá từ 6,6 triệu đồng đến 13 triệu đồng (tặng 1 iPhone 4 bản 16G), iPhone 4 thường 16G giá 4,5 triệu đồng, Ipad 3 phiên bản 32G 3G wifi giá 8,7 triệu đồng,... cùng nhiều loại hàng hoá khác của hãng Apple, với nhiều ưu đãi hấp dẫn và cam kết hàng mới 100%, chính hãng.

Kết thúc những đoạn rao hàng luôn là lời gợi ý: "Add nick Kenny Zeng để được hướng dẫn giao dịch vì Ken đang ở Mỹ. Hàng xách tay chất lượng cao, địa chỉ liên hệ: 1268 Hanway Street, Henderson, Las Vegas, Neveda, US".

Khi khách hàng add nick Kenny Zeng để thực hiện giao dịch bằng tin nhắn (chat) qua mạng xã hội facebook thì được nick Kenny Zeng hướng dẫn giao dịch, thỏa thuận giá cả, số lượng… và yêu cầu đặt cọc trước từ 20% đến 30% giá trị hàng đặt mua; tiền đặt cọc nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản vào tài khoản của Kenny tại Việt Nam, tại một ngân hàng ở VN, chủ tài khoản là Bùi Thanh Phong.

Sau khi nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản vào tài khoản của Phong thì Ken sẽ giao máy trong vòng 5 đến 7 ngày và giao tận nơi theo địa chỉ của khách hàng.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền đặt cọc thì nick Kenny Zeng chặn nick của các khách hàng để các khách hàng không liên lạc được…

Theo trình báo của các khách hàng với cơ quan điều tra, họ đều không biết Ken và Phong là ai, ở đâu, chỉ biết qua mạng internet được nick Kenny Zeng giới thiệu. Theo đó, Ken đang ở Mỹ và trong quá trình giao dịch được biết tài khoản của Ken tại Việt Nam, có số tài khoản tại một ngân hang, chủ tài khoản là Phong. Hiện nay, nick Kenny Zeng đã thay đổi tên hiện thị thành... “Lặng lẽ yêu em”.

Bước đầu, PC 46 xác định, bằng thủ đoạn trên, chỉ trong thời gian ngắn, Phong đã lừa đảo được trên 156 bị hại tại các tỉnh, thành trong cả nước để chiếm đoạt số tiền trên 500 triệu đồng.

Mai Trâm

>> Bán con tậu iPhone
>> Sập bẫy mua iPhone giá rẻ qua mạng
>> Tạm giữ tiếp viên hàng không buôn lậu iPhone 5S
>> Tin tặc dùng vân tay giả đăng nhập iPhone 5S
>> iPhone 5S về TP.HCM với giá cao ngất ngưởng
>> Cận cảnh 'mổ xẻ' iPhone 5S
>> Tiếp viên phó của Vietnam Airlines 'xách tay' 50 iPhone 5S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.