Tin tài chính - chứng khoán

28/11/2007 23:09 GMT+7

Sở Giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) chính thức công bố chuyển đổi sàn giao dịch thứ 2 của mình là SESDAQ thành sàn giao dịch mới Catalist.

Sàn Catalist có nhiều thay đổi so với sàn cũ SESDAQ, trong đó thay đổi căn bản là sàn Catalist có sự giám sát, bảo lãnh - thay vì SGX giám sát, vai trò này sẽ do các công ty môi giới (được chấp nhận) đảm trách (gọi là nhà bảo lãnh, có thể là công ty ngoài Singapore nếu đáp ứng được các quy định của SGX). Nhà bảo lãnh sẽ xét duyệt hồ sơ các công ty phát hành để đưa vào danh sách niêm yết. Thay đổi này làm cho thủ tục niêm yết lần đầu nhanh hơn, việc huy động vốn cũng nhanh hơn. Catalist chính thức thay thế SESDAQ từ 17.12.2007, các hoạt động đầu tiên của sàn mới sẽ bắt đầu từ tháng 1.2008. Ngoài SESDAQ, Singapore còn có sàn giao dịch chính dành cho các công ty lớn, hiện có khoảng 700 công ty đang niêm yết.

K.T

* Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng Sumitomo Mitsui (SMBC) vào ngày 27.11 tại Nhật Bản. SMBC sẽ mua 15% cổ phần của Eximbank trị giá 225 triệu USD, trở thành đối tác chiến lược của Eximbank. SMBC sẽ hỗ trợ Eximbank trong việc phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ, hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam, hợp tác về tài trợ thương mại, chia sẻ kinh nghiệm về quản trị doanh nghiệp...

T.Xuân

* Ngày 28.11, Công ty cổ phần bất động sản Lạc Việt đã chính thức ra mắt thương hiệu Imperial Group đồng thời ký hợp đồng đối tác chiến lược với Công ty Tài chính dầu khí (PVFC) và Công ty Bất động sản dầu khí. Lạc Việt hiện có vốn điều lệ 150 tỉ đồng và sẽ phát hành thêm 1 triệu cổ phiếu (CP) để tăng vốn lên 250 tỉ đồng ngay trong năm 2007. Trong đó, phát hành cho cổ đông hiện hữu 9 triệu CP theo tỷ lệ 5:3 với giá 10.000 đồng/CP và bán đấu giá 1 triệu CP ra công chúng với giá khởi điểm 40.000 đồng/CP.

Mai Phương

* Ngày 28.11, Công ty cổ phần chứng khoán TP.HCM (HSC) và Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (Idico) đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện. HSC sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn và môi giới chứng khoán, các dịch vụ liên quan đến thị trường chứng khoán cho Idico và các đơn vị trực thuộc. Ngược lại Idico sẽ ưu tiên giới thiệu các cơ hội đầu tư cho HSC từ các dự án của mình hoặc các công ty thành viên.

M.Phương

* Trung tâm Công nghệ phần mềm Đà Nẵng (Softech) vừa tổ chức bán đấu giá 564.900 cổ phiếu (CP) ra công chúng với giá khởi điểm 12.000 đồng/CP. 90 nhà đầu tư tham gia đấu giá với tổng số  đăng ký mua trên 2.000.000 CP. Kết quả giá mua một CP cao nhất là 40.200 đồng, thấp nhất là 24.800 đồng, bình quân là 27.907 đồng/CP.

H.Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.