UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý nghiêm

09/12/2009 23:46 GMT+7

Hôm qua 9.12, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng đã chỉ đạo Giám đốc Sở Công thương kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm những sai phạm của chi nhánh Yahgo mà Báo Thanh Niên đã phản ánh.

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan chức năng, địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý hàng gian, hàng giả, quảng cáo sai sự thật, sai nội dung và bản chất của hàng hóa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng; báo cáo kết quả cho UBND TP. Qua vụ việc này, UBND TP cũng khuyến cáo người dân cần tăng cường ý thức cảnh giác, tỉnh táo khi chọn lựa mua sắm hàng hóa để tránh bị lừa, và ảnh hưởng đến sức khỏe, túi tiền của mình.

Chiều cùng ngày, UBND Q.6 đã lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra Chi nhánh Công ty Yahgo (viết tắt là Chi nhánh Yahgo, địa chỉ 28-34 đường 26, P.11, Q.6). Tại buổi làm việc không có mặt lãnh đạo chi nhánh, chỉ có bà Nguyễn Thị Kim Luận (chánh văn phòng) đại diện.

Đoàn kiểm tra ghi nhận Chi nhánh Yahgo đang phát triển tiếp thị bán mặt hàng mới máy lọc nước Smart Life. Trong lúc đoàn kiểm tra đang thu giữ hàng chục chiếc máy, quả lọc nước Smart Life chưa rõ nguồn gốc, một nhân viên của công ty tiến đến ba hoa với chúng tôi về công năng của máy: "Nguồn nước qua máy sạch lắm, ngâm hành tím trong đó ba ngày không hư, rau giá ngâm trong nước này không thối, mọc lá xanh…".

Theo hóa đơn xuất bán cho một khách hàng ở Cục Hải quan Bình Phước, tổng cộng máy Smart Life và 4 quả lọc lên đến gần 20 triệu đồng. Trong khi đó, hóa đơn đầu vào (công ty xuất cho Chi nhánh Yahgo) thể hiện chiếc máy lọc nước chỉ có 1.540.000 đồng, gồm cả 10% thuế GTGT. Tại buổi làm việc, công ty này không cung cấp được giấy chứng nhận sản phẩm có khả năng chữa bệnh. Ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch P.11, Q.6 có mặt tại buổi kiểm tra bức xúc: "Đây là kiểu kinh doanh thổi phồng sự thật, lừa dối người tiêu dùng nhằm chiếm đoạt tiền".

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra còn thu giữ, niêm phong nhiều sản phẩm như vòng đeo tay, vòng đeo cổ, quần áo lót, vỏ áo gối… trên vỏ bao bì đều quảng bá sản phẩm được sản xuất theo công nghệ nano. Ngoài ra, tại Chi nhánh Yahgo còn lưu tài liệu quảng cáo các sản phẩm này có thể trị được bệnh đau bao tử, cao huyết áp, viêm xoang, gan nhiễm mỡ… bằng cách cứ sử dụng các sản phẩm này là hết bệnh.

Lê Nga - Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.