Vụ nhúng sầu riêng vào hóa chất: Xử phạt, trục xuất 3 người Thái Lan

10/12/2013 22:20 GMT+7

(TNO) Chiều 10.12, Công an tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định xử phạt 3 người mang quốc tịch Thái Lan liên quan đến vụ nhúng sầu riêng vào hóa chất.

(TNO) Chiều 10.12, Công an tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định xử phạt 3 người mang quốc tịch Thái Lan gồm Siriruang, Sursing và Aumsuepchue, mỗi người 15 triệu đồng vì có hành vi nhập cảnh, hành nghề tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam theo quy định của pháp luật. 

Quyết định cũng buộc bà Trần Thị Thu Thanh, Phó giám đốc Công ty TNHH thương mại Thái Lan cam kết đưa những người này rời khỏi lãnh thổ Việt Nam kể từ ngày ra quyết định đến hết ngày 11.12.2013.

Trước đó, Thanh Niên Online đã đưa tin phản ánh việc 8 người Thái Lan nhập cảnh Việt Nam bằng visa du lịch rồi đến các vựa trái cây tại xã Long Trung (Cai Lậy) để tuyển lựa sầu riêng. Trong đó, 3 người nói trên làm việc tại cơ sở của Công ty TNHH thương mại Thái Lan tại chợ trái cây Long Trung (H.Cai Lậy, Tiền Giang) do bà Trần Thị Thu Thanh làm Phó giám đốc.

Những người này đã mang theo hóa chất không rõ nguồn gốc từ Trung Quốc sang rồi thuê lao động tại địa phương nhúng sầu riêng vào hóa chất theo yêu cầu của các “ông chủ” từ Trung Quốc và Indonesia, trước khi xuất sầu riêng sang 2 nước này.

Riêng 5 người Thái Lan còn lại làm việc cho cơ sở trái cây Sang Hương cơ quan công an đang tiếp tục xử lý.                                               

Minh Tâm

>> Lại phát hiện bác sĩ Trung Quốc hành nghề không phép
>> Vụ "thần y" hành nghề không phép: Chữa bệnh ngay tại nhà Chánh thanh tra Sở Y tế
>> “Thần y” hành nghề không phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.