Hộp thư khỏe - đẹp

02/12/2006 12:04 GMT+7

* Các loại sữa rửa mặt khuyến cáo dùng 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối, nhưng da tôi rất nhờn nên tôi sử dụng sữa rửa mặt 4-5 lần/ngày thì có bị ảnh hưởng gì không? Nếu dùng 2 lần/ngày, những lần còn lại tôi chỉ rửa bằng nước sạch, da tôi vẫn nhờn. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. (Thanh Thảo, email)

- Da nhờn là loại dễ bám bụi, khói, vi trùng, vi nấm. Do đó cần rửa mặt với dung dịch hoặc sữa rửa mặt dành cho da nhờn (oily skin), hoặc loại dùng cho tất cả các loại da (all skin types). Tùy theo điều kiện sinh hoạt, môi trường, thời tiết nóng hay lạnh, bạn có thể rửa mặt từ 1-3 lần với sữa rửa mặt. Sau khi rửa mặt xong, cần rửa lại với nước sạch để tẩy đi các hóa chất còn sót lại trên da. Hóa chất tích tụ trên da lâu ngày có thể gây nám da mặt.

Nguyên tắc chọn sữa rửa mặt: không nên chọn loại có pha nhiều chất tạo hương thơm, chất tạo màu. Trong trường hợp không có sữa rửa mặt, bạn có thể rửa mặt nhiều lần với nước sạch, sau đó lau bằng khăn khô hoặc nhiều tờ khăn giấy, da mặt bạn cũng sẽ sạch và giảm đi chất nhờn mà không sợ tác hại của hóa chất. Bạn cần hạn chế chất ngọt, chất béo trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

BS Huỳnh Huy Hoàng
(Chuyên khoa Da liễu TP.HCM)

Mọi thắc mắc có liên quan đến sức khỏe, xin vui lòng gửi thư về tòa soạn hoặc địa chỉ e-mail: tnct@hcm.vnn.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.