Cầu đường bộ ở Hà Nội: Tiện nhưng chưa đẹp

30/10/2007 09:26 GMT+7

(TNO) Tôi là một sinh viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội, thường xuyên đi qua đường khu vực trước cửa Bệnh viện Bạch Mai, nhận thấy từ khi có cây cầu bộ hành, việc qua đường ở đây thật sự dễ dàng và yên tâm hơn, cho rất nhiều người trong đó có tôi.

Tuy nhiên, khi thiết kế và thi công cầu bộ hành này, chắc các nhà thiết kế mới tính đến phần thuận tiện của cây cầu mà chưa tính tới yếu tố thẩm mỹ. 

Chiếc cầu bộ hành này quả thật như một chiếc lô-cốt phá vỡ không gian xung quanh. Thiết nghĩ các nhà quản lý nên "trang trí" cây cầu, sơn lại màu cho người đi đường đỡ "lạnh mắt" vì các khối thép sừng sững; trồng thêm các loại cây xanh hai bên lối đi và trong cầu để vừa thêm không khí trong lành, vừa tạo cảm giác thư giãn cho khách bộ hành.

Trong cầu có thể treo những hình ảnh tuyên truyền về đi bộ đúng luật cho người dân. Bên ngoài cầu có thể tận dụng để đặt các quảng cáo, hay biển hướng dẫn người đi đường về tuyến đường mình đang đi để tránh cho khách vãng lai bị nhầm đường.

Tôi rất hoan nghênh việc xây dựng thêm nhiều cầu đường bộ tại các tuyến đường nhiều phương tiện giao thông qua lại, chỉ mong rằng các nhà thiết kế giữ đúng tiêu chí tiện lợi nhưng phải đẹp.

Nguyễn Văn Thủy
(K48 - Đại học Xây dựng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.