Nhật Bản: Bitcoin không phải là tiền tệ, nhưng nên bị đánh thuế

07/03/2014 16:35 GMT+7

(TNO) Chính phủ Nhật Bản ngày 7.3 cho rằng tiền ảo Bitcoin không phải là tiền tệ nhưng những giao dịch sử dụng Bitcoin nên bị đánh thuế.

(TNO) Chính phủ Nhật Bản ngày 7.3 cho rằng tiền ảo Bitcoin không phải là tiền tệ nhưng những giao dịch sử dụng Bitcoin nên bị đánh thuế.

Bitcoin không phải là một loại tiền tệ như định nghĩa của luật pháp Nhật Bản, AFP dẫn thông cáo chính phủ Nhật ngày 7.3.

Động thái của chính phủ Nhật Bản cho thấy Tokyo chia sẻ quan điểm cùng nhiều ngân hàng trung ương tại các quốc gia khác, không thừa nhận Bitcoin là một đơn vị tiền tệ, theo AFP.

Nhưng chính phủ Nhật Bản cho rằng các giao dịch sử dụng Bitcoin nên bị đánh thuế, và bất kỳ hành vi giao dịch Bitcoin được dùng vì mục đích rửa tiền đều là “hành vi tội phạm”.

Trong cuộc họp báo ngày 7.3, Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga cho rằng chính phủ Nhật đang xem xét áp thuế lên giao dịch dùng Bitcoin như thế nào, theo AFP.

Không giống như các loại tiền tệ truyền thống được các ngân hàng trung ương trên thế giới ủng hộ, các chuyên gia lo ngại các băng đảng tội phạm có tổ chức hoặc các nhóm khủng bố có thể lợi dụng tiền ảo Bitcoin để tiến hành các giao dịch bất chính.

Trong tuần này, một tin tặc đã tiến hành một vụ tấn công mạng nhắm vào tiền ảo Bitcoin trị giá lên đến 600.000 USD buộc một công ty giao dịch Bitcoin ở Canada phải đóng cửa.

Mới đây, cảnh sát ở Singapore ngày 5.3 cho biết họ đang điều tra cái chết “bất thường” của một CEO công ty giao dịch Bitcoin First Meta, Autumn Radtke (28 tuổi) ở Singapore.

Tạp chí Newsweek (Mỹ) hôm 6.3 công bố thông tin về danh tính của nhân vật bí ẩn mà họ đoan chắc là đã "tạo ra đồng tiền ảo Bitcoin", từng được biết đến với cái tên "Satochi Nakamoto".

Nhưng ông Dorian Satochi Nakamoto, người được tạp chí Newsweek (Mỹ) khẳng định là "cha đẻ" của Bitcoin, đã bác bỏ thông tin này.

Phúc Duy

>> Tại sao Việt Nam nên 'ôm hôn' Bitcoin?
>> Người được cho là “cha đẻ” Bitcoin phủ nhận liên quan
>> Bí ẩn cái chết của nữ CEO công ty kinh doanh Bitcoin tại Singapore
>> Cơn địa chấn bitcoin
>> Việt Nam không chấp nhận tiền Bitcoin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.