Mạnh tay với xe buýt bỏ chuyến

31/03/2014 09:41 GMT+7

Tuyến xe buýt Tam Kỳ-Đại Lộc được Sở GTVT Quảng Nam thành lập vào đầu năm 2013 là tuyến xe buýt thứ 3 trên địa bàn tỉnh này không được trợ giá.

Mạnh tay với xe buýt bỏ chuyến
Một trong 2 doanh nghiệp vận tải trên tuyến Tam Kỳ - Đại Lộc. Ảnh: Hoàng Sơn

Theo đó, 2 doanh nghiệp được phép tham gia khai thác trên tuyến gồm Công ty CP GTVT Quảng Nam và Công ty TNHH Vận tải Trần Hòa (H.Đại Lộc). Số hiệu tuyến là 8, có điểm đầu ở cuối đường Lý Thường Kiệt (TP.Tam Kỳ), điểm cuối nằm cách UBND xã Đại Hồng (H.Đại Lộc) khoảng 200 m về hướng đông và ngược lại. Thế nhưng hơn 1 năm hoạt động, trong khi Công ty TNHH Vận tải Trần Hòa thực hiện tốt nhiệm vụ được Sở GTVT Quảng Nam giao thì đơn vị Công ty CP GTVT Quảng Nam lại thường xuyên bỏ chuyến, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động chung trên toàn tuyến. Suốt thời gian tham gia vận chuyển hành khách từ tháng 1 - 8.2013, Công ty CP GTVT Quảng Nam liên tục vi phạm các quy định về hoạt động vận tải hành khách công cộng. Trước thực trạng đã nêu, ngày 11.9.2013, tại văn bản chấn chỉnh hoạt động vận tải khách bằng xe buýt tuyến Tam Kỳ-Đại Lộc, Sở GTVT Quảng Nam đã kết luận: trong thời gian tham gia hoạt động trên tuyến, Công ty CP GTVT Quảng Nam đã vi phạm các quy định về hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. “Cụ thể, thực hiện không đúng theo biểu đồ đã được phê duyệt, thường xuyên bỏ phiên, chuyến (hơn 50%) gây mất ổn định tuyến và niềm tin của hành khách đi lại trên tuyến”, văn bản nêu. Mặc dù đã được lãnh đạo ngành GTVT nhắc nhở củng cố lại hoạt động, thế nhưng tình trạng bỏ chuyến của đơn vị Công ty CP GTVT Quảng Nam tiếp tục xảy ra. Không đợi đến hiện tại người dân cũng như doanh nghiệp có xe đối lưu với Công ty CP GTVT Quảng Nam mới bức xúc mà trước đó, đã nhiều lần Công ty TNHH Vận tải Trần Hòa kiến nghị Sở GTVT Quảng Nam “ra tay” chấn chỉnh hoạt động bát nháo của Công ty CP GTVT Quảng Nam.

“Kể từ ngày 1.10.2013, nếu Công ty CP GTVT Quảng Nam thực hiện không đúng quy định của pháp luật về hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và không thực hiện đúng theo biểu đồ đã được phê duyệt thì sở sẽ có quyết định chấm dứt hoạt động khai thác trên tuyến”, ông Trương Văn Cận, Giám đốc Sở GTVT Quảng Nam chỉ đạo. Thế nhưng trên thực tế, các phương tiện của Công ty CP GTVT Quảng Nam đã phớt lờ những chỉ đạo của Sở GTVT Quảng Nam. Ông Cận khẳng định, Công ty CP GTVT Quảng Nam đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về xe buýt công cộng. “Quan điểm của chúng tôi là xử lý quyết liệt và chỉ trong vài tuần hoặc nửa tháng nữa sẽ xử lý dứt điểm tình trạng này, để tránh gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.