Lập thành tích ngay từ đợt đầu ra quân

26/11/2013 16:09 GMT+7

Công an tỉnh Bình Dương vừa triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết nguyên đán 2014. Ngay từ những ngày đầu ra quân, nhiều đơn vị công an đã lập được những thành tích đáng ghi nhận.

Lập thành tích ngay từ đợt đầu ra quân

Lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động ra quân đảm bảo ATGT, phòng chống tội phạm - Ảnh: Đỗ Trường

Theo lãnh đạo Công an Bình Dương, ngay từ những ngày đầu ra quân, lực lượng công an tỉnh, công an các huyện, thị và cơ sở liên tục triệt xóa những băng nhóm, bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự, đặc biệt nguy hiểm. Đáng chú ý, vào đêm 2.11, Công an TX. Dĩ An tiến hành kiểm tra xe ô tô tải BS 17C-022.17 do tài xế Trần Văn Thìn (35 tuổi, ngụ Thái Bình) lưu thông trên địa bàn Dĩ An, phát hiện trên xe chở khoảng 4 tấn quặng kim loại quý hiếm nghi là quặng Vonfram. Qua điều tra, công an xác định số quặng này là của Ngô Xuân Tiến (39 tuổi, ngụ Lâm Đồng). Ông Tiến khai nhận đã thu mua số quặng này của một số thương lái ở Lâm Đồng sau đó thuê ông Thìn chở đến địa điểm tập kết ở Đồng Nai chờ bán sang Trung Quốc. Trước đó vào đêm 24.10, Công an TX. Dĩ An cũng đã bắt giữ xe tải biển số 57K-6705 do tài xế Nguyễn Khánh Ly (28 tuổi, ngụ Bình Dương) điều khiển chở khoảng 27m3 gỗ quý các loại như: gỗ Trắc, Hương, Cẩm Lai, Gõ, Mật…

Cùng thời điểm cuối tháng 10.2013, TP.Thủ Dầu Một đã xác lập chuyên án bắt giữ băng trộm “nhí” gồm 10 đối tượng do Huỳnh Thanh Nam (17 tuổi, ngụ Bình Dương) cầm đầu. Nam cùng đồng bọn đã khai nhận thực hiện khoảng 16 vụ trộm cắp điện thoại, xe máy, laptop… trên địa bàn Thủ Dầu Một. Hiện cơ quan điều tra đã xác định được 8 người bị hại.

Chỉ trong vòng 24 giờ, Phòng CSĐT tội phạm và TTXH (PC 45, Công an Bình Dương) đã điều tra, khám phá nhanh vụ án hình sự, bắt giữ Lê Minh Tâm (17 tuổi), Lê Văn Phúc (29 tuổi, cùng ngụ An Giang) về hành vi giết người. Theo điều tra, vào khoảng 22 giờ ngày 4.11, Tâm và Phúc đi chung một xe máy ở khu vực xã Thới Hòa (H. Bến Cát) thì xảy ra va chạm với xe máy của Đặng Minh Tuyển (21 tuổi, ngụ Đắk Lắk). Vụ va chạm giao thông không xảy ra thương tích gì, nhưng hai bên đã xảy ra cãi vã. Sau đó, anh Tuyển đến một quán nhậu ở ấp 6 (X.Thới Hòa) uống rượu cùng với bạn, còn Tâm và Phúc thì về nhà trọ mang mã tấu dài khoảng 40cm đến quán nhậu chém Tuyển tử vong. Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45, Công an Bình Dương) đã khám phá nhanh (trong vòng 8 giờ) vụ án hiếp dâm trẻ em, giết người, cướp tài sản. Cơ quan điều tra cho biết vào sáng 26.10, người thân trong gia đình phát hiện em N.T.P.D. (11 tuổi, ngụ H. Phú Giáo), chết tại nhà một cách bất thường. Ngay lập tức, PC45 đã vào cuộc điều tra bắt khẩn cấp Trần Anh Phi (17 tuổi, ngụ H.Phú Giáo) là hung thủ gây ra vụ án. Công an xác định do Phi có quan mối quan hệ quen biết với chị gái của nạn nhân là N.T.N.D và đến làm thuê rồi ở tại nhà nạn nhân. Ngày 24.10, giữa Phi và chị gái của nạn nhân xảy ra mâu thuẫn và Phi bỏ đi. Đến khoảng 14 giờ ngày 26.10, Phi đi xe máy quay lại nhà tìm chị gái của nạn nhân nhưng không gặp. Lúc này, thấy thấy nạn nhân ở nhà một mình, Phi đã thực hiện hành vi hiếp dâm sau đó bóp cổ nạn nhân cho đến chết, lấy toàn bộ nữ trang rồi tẩu thoát.

Trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Công an Bình Dương cho biết để đợt ra quân đạt được những thành tích cao, các đơn vị an ninh, cảnh sát, các huyện, thị sẽ sử dụng đồng bộ các biện pháp từ xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đến công tác tuyên truyền, quản lý hành chính về trật tự xã hội, tuần tra vũ trang… tập trung vào các đối tượng, địa bàn trọng điểm, nhất là các địa bàn giáp ranh, các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.