Đoàn xe hộ tống Tổng thống Chechnya gặp nạn

28/11/2006 12:33 GMT+7

Một nhân viên an ninh bảo vệ Tổng thống Chechnya Alu Alkhanov thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Đó là hậu quả của vụ một tài xế say rượu đâm chiếc xe của mình vào đoàn xe chở ông Alkhanov khi đoàn xe đang ở Ingushetia. Tổng thống Alkhanov bình an vô sự.

Một cuộc điều tra lập tức được triển khai, không loại trừ khả năng về một âm mưu ám sát ông Alkhanov. Tuy nhiên, kết quả điều tra sơ khởi cho thấy đây đơn thuần chỉ là tai nạn giao thông.

Các nhà điều tra cũng khẳng định yếu tố người tài xế kể trên trong tình trạng say rượu khi lái xe nên đã không kiểm soát được tay lái mà để chiếc xe chạy chệch khỏi làn quy định, va vào 3 chiếc xe trong đoàn hộ tống Tổng thống Alkhanov. Người tài xế cũng bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Thủ tướng Chechnya lúc bấy giờ là Sergei Abramov đã bị thương nặng khi một chiếc xe tải tông vào xe hơi của ông ngay ở ngoại ô thủ đô Moscow (Nga). Giới chức Chechnya khẳng định đây là tai nạn giao thông nhưng dư luận vẫn hồ nghi về một âm mưu ám sát ông Abramov. Được biết, ám sát các chính trị gia Chechnya là điều thường xuyên xảy ra ở vùng đất đầy bất ổn này.

Đoan Nhật (Theo AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.