Sau bài Chặn đứng vụ “siêu” lừa đảo: Công an vào cuộc

16/12/2009 01:03 GMT+7

Ngay sau khi Báo Thanh Niên đăng bài Phóng viên Thanh Niên chặn đứng vụ “siêu” lừa đảo, nhận định đây là vụ việc nghiêm trọng nên đại tá Nguyễn Tri Phương, Phó cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về TTXH - Bộ Công an đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ, cử trinh sát phối hợp chặt chẽ với PV Thanh Niên để nắm rõ về các đối tượng cũng như thủ đoạn lừa đảo tinh vi này.

Để tìm hiểu rõ hơn diễn biến vụ việc, sáng qua chúng tôi đã tìm gặp lãnh đạo Công an xã Thới Tam Thôn. Phó trưởng công an xã thiếu tá Phạm Văn Ráng cho biết: “Ngay sau khi phát hiện giấy tờ của UBND xã, chữ ký của phó chủ tịch xã và các loại giấy tờ mang tên bà Lương Thị Mốt là giả mạo, chúng tôi tiến hành lấy lời khai đối tượng, đồng thời làm báo cáo chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến công an huyện nhưng Đội Điều tra tổng hợp trả về với lý do mất ở xã thì công an xã thụ lý”. Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên: Vì sao Đội Điều tra tổng hợp không nhận hồ sơ một vụ việc làm giả con dấu để lừa đảo do công an xã báo cáo, thượng tá Nguyễn Văn Thuyền - Trưởng công an H.Hóc Môn cho biết, sẽ kiểm tra lại và sẽ chỉ đạo xử lý vụ việc. Cũng trong ngày qua, Phòng PC 13 Công an TP.HCM đã xuống làm việc với Công an H.Hóc Môn về nội dung bài báo đăng, trong đó tìm hiểu về CMND và hộ khẩu giả mà đối tượng dùng để qua mặt phòng công chứng.

Trong một diễn biến khác, bà Lương Thị Mốt đã làm đơn tố cáo bà Trần Thúy H. đến Công an P.13, Q.Bình Thạnh vì đang chiếm dụng sổ đỏ của họ. Nhưng sau khi xác minh địa chỉ theo giấy ủy quyền của Phòng Công chứng số 6, Công an P.13 đã trả lại đơn tố cáo bởi “bà H. có hộ khẩu nhưng đã không còn cư trú tại địa phương”.

Ngoài ra một số bạn đọc đến tòa soạn Báo Thanh Niên cung cấp thông tin về bà H. Trong số này có chị N., một người “suýt” giao 6 tỉ đồng cho bà H. nói: chính bà H. là người đưa hồ sơ gồm sổ đỏ, CMND, hộ khẩu, giấy ủy quyền của Phòng Công chứng số 6 thế chấp cho chị để vay 6 tỉ đồng. Nhưng vụ việc chưa xong do chị chưa thu xếp được số tiền lớn như vậy thì bất ngờ đọc Báo Thanh Niên mới biết đó là hồ sơ giả. “Bà ấy nói mới mua miếng đất này giá 18 tỉ đồng, giờ cần tiền nên thế chấp cho tôi” - chị N. cho biết.

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.