Body of Lies ăn khách tại Anh

09/11/2008 22:37 GMT+7

Đậm màu sắc chính trị nhưng bộ phim Body of lies (tạm dịch Điệp vụ cá đuối) đã thoát khỏi sự khô cứng của thể loại này, để kéo khán giả nườm nượp đến rạp cuối tuần qua khi ra mắt tại London (Anh).

Kịch bản phim dựa vào tiểu thuyết cùng tên của nhà báo David Ignatius (Washington Post) kể câu chuyện điệp viên CIA Roger Ferris (Leonardo DiCaprio đóng) đến Jordan truy tìm trùm khủng bố Hani Salaam. Tin tình báo cho biết hung thủ sẽ đặt bom tại một số thành phố lớn ở châu u. Trong quá trình điều tra, Ferris yêu một y tá gốc Iran Aisha (Golshifteh Farahani) và khi cô này bị nhóm khủng bố bắt cóc, Ferris đã chủ động nộp mình để đổi lấy tự do cho người yêu. Chỉ huy của Ferris là Ed Hoffman (Russell Crowe) thường xuyên liên lạc với anh để chỉ huy mọi hoạt động ở Trung Đông. Tuy nhiên, sự hợp tác giữa Ferris và Hoffman dần chuyển sang hướng mới: có hay không sự phản bội của các điệp viên CIA trong guồng máy tình báo khổng lồ của Mỹ? Body of lies đưa ra thông điệp: dù bạn là ai, điệp viên thượng hạng hay một y tá tỉnh lẻ thì tình yêu sẽ vượt qua mọi định kiến, hận thù để giúp cuộc sống tốt đẹp hơn lên thay vì tìm và giết nhau bằng bom đạn. Cuối phim, Ferris tìm gặp Hoffman báo rằng anh sẽ nghỉ việc ở CIA trong khi Hoffman chuẩn bị rời Jordan. Ferris cùng Aisha mở ra bước ngoặt trong quan hệ của hai người.

 
Leonardo DiCaprio tại lễ chiếu ra mắt phim ở London - Ảnh: bodyofliesmovie.com

Body of lies do Ridley Scott đạo diễn (từng nổi tiếng qua các phim: A good year, Black hawk down, Kingdom of heaven, American gangster...), kịch bản của William Monahan (tác giả The departed), hãng Warner Bros sản xuất. Bộ phim có nhiều pha hành động nghẹt thở, thể hiện vấn đề gai góc hiện nay: mối thù giữa CIA và các tổ chức khủng bố Trung Đông. Leonardo DiCaprio thú nhận anh từng lo lắng khi gần đây tham gia nhiều bộ phim liên quan đến chính trị và khủng bố, phản ánh mặt trái của một trong những tổ chức tình báo lớn nhất thế giới (Blood diamond, The departed...). Tuy nhiên, Leonardo vẫn đến London tham gia buổi chiếu ra mắt phim và được người hâm mộ đón chào nồng nhiệt. Cùng bước trên thảm đỏ tối thứ năm (6.11) với Leo là mẹ anh, bà Irmelin DiCaprio. Sau đó lần lượt đến đạo diễn Ridley Scott và diễn viên Mark Strong xuất hiện. Russell Crowe không có mặt. 

Body of lies là cuộc tái ngộ 15 năm sau khi Leo và Russell cùng làm việc qua bộ phim cao bồi viễn tây The quick and the dead với 2 ngôi sao khác là Sharon Stone và Gene Hackman. Phát biểu với báo chí, đạo diễn Ridley Scott cho biết, ông rất vui khi làm việc với Leo vì đó là “một diễn viên cực kỳ chuyên nghiệp”. 

Tham dự LHP Venice lần thứ 65 vào tháng 9.2008, Body of lies nhận được nhiều lời khen. Nhà phê bình Roger Ebert viết trên Chicago Sun Times: “Body of lies chứa đựng đủ những gì bạn có thể tin được, bạn khó mà nghi ngờ hay tìm ra điều bất hợp lý trong phim.” Kenneth Turan nhận định trên Los Angeles Time: “Kỹ năng đạo diễn phim hành động của Ridley Scott cũng như tài năng của Leo và Russell đã kể lại câu chuyện tình báo ở Trung Đông thật trọn vẹn, vì thế rất đáng xem”.

Body of lies tiêu tốn gần 70 triệu USD và chỉ mới thu về được 46 triệu USD ở thị trường Bắc Mỹ trong vòng 2 tuần qua. Các nhà làm phim hy vọng sẽ bội thu tại thị trường châu u và Trung Đông khi phim được khởi chiếu vào ngày 21.11 tới.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.