Cần chỉ rõ trách nhiệm

21/11/2013 03:20 GMT+7

Bạn đọc rất bức xúc về tình trạng phá rừng trồng cao su và đề nghị phải chỉ rõ trách nhiệm, có biện pháp xử lý sau khi đọc bài Truy trách nhiệm nạn phá rừng trồng cao su đăng trên Thanh Niên ngày 20.11.

Bạn đọc rất bức xúc về tình trạng phá rừng trồng cao su và đề nghị phải chỉ rõ trách nhiệm, có biện pháp xử lý sau khi đọc bài Truy trách nhiệm nạn phá rừng trồng cao su đăng trên Thanh Niên ngày 20.11.

Không thể phá rừng bừa bãi nữa

Nếu đã biết việc trồng cao su có tình trạng lạm dụng, thiếu kiểm tra sâu sát như vậy thì phải chấn chỉnh và xử lý nghiêm những sai phạm này chứ không thể chịu “đồng trách nhiệm với chính quyền địa phương” rồi... để đó. Theo tôi, tất cả hệ lụy hiện nay từ thiên tai đều do nạn phá rừng gây ra.

Trần Trí
(dongtrantri@gmail.com)

Để dân không còn lo sợ khi lũ về

Xây dựng nhà chống lũ cho dân là một giải pháp hay. Tuy nhiên, việc bình xét nơi nào ngập từ 1,5 m trở lên để hỗ trợ thì khó có cơ sở xác định, vì mỗi năm lũ về mỗi khác. Nếu không khéo lại dẫn đến tiêu cực, vòi vĩnh để được xét chọn.

Lưu Sĩ Phong
(siphongluugd@gmail.com)

Ngô Công Quang  Ai để rừng bị tàn phá trồng cao su, ai sơ hở trong quản lý để kẻ xấu lợi dụng làm mất rừng thì phải chịu trách nhiệm trước dân. Không thể nói đồng chịu trách nhiệm rồi lại cho qua như vậy được.

Ngô Công Quang
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Tôi nghĩ cần có các nghiên cứu khả thi để sử dụng hết công năng của những công trình nhà tránh lũ. Kẻo sau bão lũ, nhà lại bỏ trống không sử dụng dễ xuống cấp, gây lãng phí cho xã hội.

Nguyễn Anh Triển
(Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng)

 Nguyễn Anh Triển

Công Sơn
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Tây Ninh: Phá rừng cao su làm bãi rác
>> Tôn tạo di tích quốc gia đã “biến” thành rừng cao su
>> Di tích quốc gia thành rừng cao su
>> Sau tin nhắn đe dọa, rừng cao su... cháy thật!
>> Bãi rác trong rừng cao su

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.