Sóng thần không còn ảnh hưởng đến bờ biển Việt Nam

26/12/2006 22:09 GMT+7

Theo bản tin phát lúc 23h ngày 26/12 của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc Gia và Ban Chỉ đạo Phòng chống Lụt bão Trung Ương cho biết: Theo nguồn tin của một số Trung tâm cảnh báo sóng thần của khu vực nguy cơ sóng thần không còn khả năng ảnh hưởng đến vùng bờ biển Việt Nam từ vĩ tuyến 18 (Quảng Bình), xuống phía nam đến Cà Mau. Các địa phương thông báo cho nhân dân trở lại sinh hoạt bình thường.

Trước đó, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cùng với Ban Chỉ huy Phòng chống Lụt bão Trung Ương có thông báo: Theo nguồn tin của Trung tâm cảnh báo sóng thần Tây bắc Thái Bình Dương thuộc Cơ quan khí tượng Nhật Bản, lúc 19h34 (giờ Việt Nam) đã xảy ra động đất 7,2 độ Richter ở tọa độ 21,8 độ vĩ bắc, 120,6 độ kinh đông, phía nam đảo Đài Loan và gây ra sóng thần và sẽ có khả năng ảnh hưởng đến vùng bờ biển Việt Nam từ vĩ tuyến 18 (Quảng Bình), xuống phía nam đến Cà Mau. Yêu cầu các địa phương thông báo khẩn cấp và tổ chức sơ tán dân và tàu thuyền ven bờ, hướng dẫn dân chạy vào đất liền khoảng 300 đến 500 mét, tìm nơi đất cao để tạm trú.

Trận động đất có tâm nằm sâu dưới lòng đại dương 22km, phía tây nam bán đảo Hengchun (Đài Loan). Chưa có thông tin thiệt hại về người và vật chất, tuy nhiên trận động đất đã làm các tòa nhà ở Đài Loan rung chuyển. Sau đó 10 phút, một cơn địa chấn thứ hai mạnh khoảng 6,4 độ Richter tiếp tục xảy ra.

Các thông tin này đến đúng thời điểm hôm nay (26/12), khi một số nước châu Á đang tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân bị thiệt mạng trong thảm họa sóng thần xảy ra cách đây 2 năm làm hơn 250.000 người thiệt mạng.

Đ.Huân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.