Xem phim hài để quên đi khủng hoảng

07/12/2008 17:54 GMT+7

Cuộc khủng hoảng kinh tế Mỹ hóa ra lại trở thành cơ hội để các hãng phim Hollywood hốt bạc, nhất là với những tác phẩm điện ảnh mang tính hài hước, giải trí cao.

"Khi không có đủ tiếng cười trong cuộc sống, chúng ta phải tìm tiếng cười trong các hình thức giải trí," Reuters dẫn lời giáo sư truyền thông Paul Levinson thuộc ÐH Fordham tại New York nhận định.

Thời gian qua hàng loạt bộ phim hài bao gồm Tropic thunder (Sấm nhiệt đới), Stepbrothers (Anh em ghẻ), Get Smart (Bắt Smart)... đều vượt mốc doanh thu 100 triệu USD trên thị trường Bắc Mỹ. Tuần trước, bộ phim tình cảm hài Four Christmases (Bốn lễ Giáng sinh) với sự góp mặt của nữ diễn viên tóc vàng Reese Witherspoon (ảnh) dù bị giới phê bình chê bai nhưng được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Reuters cho biết sắp tới sẽ có thêm nhiều bộ phim hài khác ra mắt khán giả và có khả năng thống trị bảng xếp hạng doanh thu. Trong đó phải kể đến Yes man với danh hài Jim Carrey, Nothing like the holidays với Debra Messing vào cuối tháng mười hai, Bride wars với sự góp mặt của hai kiều nữ Anne Hathaway và Kate Hudson. Các nhà phê bình còn nhận định hiện tại phim hài cũng đang là địa điểm đầu tư hấp dẫn đối với các nhà sản xuất Hollywood trong thời buổi "thóc cao gạo kém", bởi thông thường phim hài không cần đến nhiều kỹ xảo đặc biệt, do đó chi phí sản xuất thấp hơn nhiều so với các bộ phim hành động.

Theo Sơn Hà/Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.