Mật vụ Mỹ đau đầu với con cáo quấy rối Nhà Trắng

19/04/2014 13:39 GMT+7

(TNO) Các nhân viên mật vụ Mỹ, chịu trách nhiệm bảo vệ Tổng thống, không thể bắt được một con cáo bất ngờ xuất hiện và quấy rối ở Nhà Trắng tại thủ đô Washington.

 
Các du khách đi ngang Nhà Trắng ở thủ đô Washington, Mỹ - Ảnh: Reuters

Truyền thông Mỹ cho hay con cáo này xuất hiện ở Nhà Trắng hồi năm ngoái, giữa lúc chính phủ nước này phải đóng cửa do cuộc khủng hoảng ngân sách, theo Đài tiếng nói nước Nga ngày 19.4.

Kể từ đó, con cáo này nhiều lần khiến chuông báo động an ninh Nhà Trắng phải vang lên và trong một đêm nọ, nó đã phá hoại khu vườn của đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama.

Các trợ lý của Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông Obama từng phải ngạc nhiên khi ông nhìn thấy đuôi con cáo xuất hiện bên ngoài cửa sổ phòng bầu dục ở Nhà Trắng.

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Joshua Ernest cũng từng nhìn thấy một thứ gì đó chuyển động trong đêm ở bên ngoài Nhà Trắng trong một đêm ông làm việc muộn tại đây.

Lúc đầu ông Ernest tưởng đó là một con mèo, nhưng sau đó mới nhận ra nó là con cáo.

Khu vực bao quanh Nhà Trắng có diện tích 7,3 hecta. Dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush thì có nhiều con gấu mèo Mỹ xuất hiện trong khu vực này để bắt cá trong hồ nước.

Dưới thời cựu Tổng thống Bill Clinton, một cặp hươu đã nhảy qua hàng rào Nhà Trắng.

Phúc Duy

>> Nhà Trắng bác bỏ “vùng không súng” quanh tổng thống
>> Phụ nữ Mỹ ước ao có cánh tay như bà Michelle Obama
>> Tranh cãi vì bà Michelle Obama bị ghép ảnh nuy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.