Lỗ chứng khoán, bắt cóc tống tiền

28/12/2009 00:24 GMT+7

Hôm qua, TAND TP.HCM cho biết đã nhận được hồ sơ vụ Lục Văn Hiền bắt cóc tống tiền do Viện KSND TP.HCM chuyển sang để chuẩn bị đưa vụ án ra xét xử.

Cáo trạng truy tố Hiền (29 tuổi, ngụ Q.8), Lục Văn Chung (33 tuổi, quê Đồng Nai, anh ruột Hiền), Cao Thịnh (35 tuổi, quê Kiên Giang) về tội "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản". Riêng Chung và Thịnh bị truy tố thêm về tội "cướp tài sản".

Hiền là nhân viên môi giới của một công ty chứng khoán ở TP.HCM. Trong thời gian tư vấn cho bà T.T.M, Hiền biết gia đình bà M. giàu có. Tháng 4.2009, do kinh doanh chứng khoán bị thua lỗ, Hiền nảy sinh ý định bắt cóc L.M.Y (con gái bà M.) để tống tiền. Để thực hiện kế hoạch, Hiền rủ Chung và Thịnh (bạn của Chung) tham gia. Ngày 16.4, Chung thuê ô tô và gọi điện thoại cho Y. nói là cần mua vật liệu xây dựng số lượng lớn, đề nghị được xem hàng mẫu và mời Y. đi ăn trưa. Sau đó, Chung lái xe về ngã tư Hàng Xanh đón Thịnh. Lợi dụng sơ hở của Y., Thịnh dùng dao khống chế Y., bịt mắt, miệng bắt nạn nhân nằm dưới sàn ô tô rồi lục túi của Y. lấy 7 triệu đồng và 1 điện thoại. Chung và Thịnh đưa Y. về thị trấn Gia Rai, H.Xuân Lộc, Đồng Nai rồi liên lạc với bà M. yêu cầu phải giao 3 tỉ đồng nếu không sẽ giết Y.

Thời gian này, Hiền thường xuyên ở nhà bà M. để nắm tình hình thông báo cho Chung biết. Bà M. cũng nhiều lần thực hiện kế hoạch đi giao tiền nhưng do Chung thay đổi địa điểm liên tục nên không giao được. Lúc này, gia đình bà M. đã báo công an sự việc. Biết công an đang điều tra nên Hiền thú nhận anh trai mình đang giữ Y. và khuyên bà M. giao tiền, Hiền sẽ hướng dẫn cách giao tiền nhưng bà M. không đồng ý đòi phải thả người trước. Biết không thể tống tiền được, Hiền kêu Chung thả người và cả ba bỏ trốn đến ngày 21.4.2009 thì ra đầu thú.

L.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.