Southern Bank hợp tác với Tập đoàn tài chính Hana

25/11/2007 23:22 GMT+7

Ngày 19.11, Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn tài chính Hana (Hàn Quốc).


Hana là tập đoàn tài chính hàng đầu của Hàn Quốc với số vốn điều lệ 10,553 tỉ USD, tổng tài sản đạt 155 tỉ USD với mạng lưới hoạt động gồm 742 chi nhánh tại các quốc gia: Trung Quốc, Nhật, Indonesia, Mỹ, Singapore, Việt Nam và Ấn Độ. Các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn Hana bao gồm ngân hàng, cho vay doanh nghiệp, bảo hiểm nhân thọ, trái phiếu, chứng khoán, xây dựng, tư vấn tài chính... Tại lễ ký kết, ông Seung - Yu Kim, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Hana cho biết, ông cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc vừa có buổi làm việc với Tổng bí thư Nông Đức Mạnh tại Hàn Quốc và ông đánh giá rất cao tiềm năng phát triển của Việt Nam. Sau buổi lễ ký kết, chuyên gia của Southern Bank sẽ cùng với các chuyên gia của Hana nghiên cứu các hoạt động của hai bên nhằm thúc đẩy nhanh chóng tiến trình hợp tác trên các lĩnh vực tài chính, công nghệ thông tin trên thị trường Việt Nam

Ông Nguyễn Ngọc Thịnh - Tổng giám đốc Southern Bank cho biết, trong chiến lược phát triển thành tập đoàn tài chính đa năng tại Việt Nam và khu vực, Southern Bank luôn chú trọng đẩy mạnh việc hợp tác với các tập đoàn tài chính lớn của Việt Nam và quốc tế trên nhiều lĩnh vực như ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, quỹ đầu tư... Song song đó, Southern Bank tích cực mở rộng mạng lưới nhằm tăng thị phần bán lẻ, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tài chính, dịch vụ tốt nhất, qua đó, nâng cao năng lực cạnh tranh của Southern Bank trên thị trường tài chính năng động của Việt Nam.

Tính đến cuối ngày 30.9.2007, tổng tài sản của Southern Bank đạt hơn 18 ngàn tỉ đồng, đạt tỷ lệ 196,12% so với năm 2006; tổng huy động 12.384,64 tỉ đồng đạt 167,53% so với năm 2006; tổng dư nợ là 4.740,01 tỉ đồng, đạt 101,57% so với năm 2006; vốn điều lệ của Southern Bank đạt hơn 1.290 tỉ đồng; mạng lưới hoạt động gồm 84 chi nhánh, phòng giao dịch và đơn vị trực thuộc trên cả nước.

Trong chiến lược sử dụng tối ưu tài nguyên bất động sản, Southern Bank đã chú trọng đầu tư vào việc sở hữu, xây dựng và nâng cấp bất động sản thành các cơ sở khang trang, hiện đại tại các trung tâm tài chính của Q.1, Q.3 của TP Hồ Chí Minh và những vị trí trọng yếu và các trung tâm tài chính lớn trên toàn quốc với tổng diện tích sở hữu gần 220.000m2 đất.

Tính đến nay, hội sở và phần lớn các chi nhánh, phòng giao dịch đều là tài sản của Southern Bank. Chỉ tính riêng tại TP Hồ Chí Minh, Southern Bank là chủ sở hữu của gần 28.000m2 đất với tổng diện tích sử dụng đạt hơn 40.000m2. Sắp tới, 3 cao ốc tổ hợp văn phòng - trung tâm thương mại và siêu thị được khởi công xây dựng là tòa nhà 10 tầng tại 46 Lê Văn Sung, Q.6; tòa nhà 15 tầng tại 445 Kinh Dương Vương, Q.6; và tòa nhà 12 tầng tại 420 Lũy Bán Bích, Q.Tân Phú sẽ nâng tổng diện tích sàn sử dụng các bất động sản của Southern Bank tại khu vực TP Hồ Chí Minh lên hơn 76.000m2.

Tại thị trường Hà Nội, Southern Bank là ngân hàng thứ 2 đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động Sở Giao dịch 2. Đây là một trong những điểm nhấn chiến lược để Southern Bank khai thác hiệu quả hơn thị trường tài chính Hà Nội và phía Bắc, góp phần tích cực vào sự phát triển của Southern Bank nói riêng và thị trường tài chính Hà Nội nói chung.

Thanh Trúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.