Bế mạc Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn: Chủ quyền Tổ quốc và trách nhiệm của thanh niên

22/11/2008 23:34 GMT+7

Hôm qua, Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần 5, khóa IX đã bế mạc sau khi bàn một số giải pháp đẩy mạnh cuộc vận động Nghĩa tình biên giới, hải đảo.

Theo đó, sẽ tăng cường các bài viết khẳng định chủ quyền biên giới, hải đảo của Tổ quốc trên hệ thống báo chí của Đoàn. Kịp thời thông tin làm rõ bản chất các sự kiện diễn ra trong nước và quốc tế nhằm định hướng tư tưởng, nêu cao cảnh giác cách mạng cho thanh niên (TN), đồng thời đề cao về chủ quyền Tổ quốc và trách nhiệm của TN. Tuyển chọn các đại biểu tham dự chương trình tàu TN: Hành trình vì Trường Sa thân yêu (1 năm/lần).

Tiếp tục tổ chức xây dựng các làng TN lập nghiệp biên giới, các đội hình TN tình nguyện, trí thức trẻ, y bác sĩ trẻ tình nguyện công tác ở các xã biên giới và hải đảo. Bên cạnh đó, đưa ra một số chỉ tiêu kêu gọi đoàn viên, TN cả nước ủng hộ 100% các điểm trên đảo Trường Sa có tủ sách tri thức và vườn tri thức trên đảo; Tham gia xây dựng chương trình “Ánh sáng Trường Sa” bằng việc xây dựng 10 trạm năng lượng mặt trời; Đến năm 2012, 80% số huyện biên giới, hải đảo đặc biệt khó khăn được các tỉnh, thành Đoàn kết nghĩa, chi viện và hỗ trợ thường xuyên... Các đại biểu cũng đưa ra nhiều giải pháp giúp đỡ và chia sẻ những khó khăn của người dân, TN và các chiến sĩ ở vùng biên giới, hải đảo. Phát biểu tại hội nghị, anh Võ Văn Thưởng - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn tiếp thu những ý kiến của các Ủy viên Thường vụ, tiếp tục chỉnh sửa và xây dựng chương trình để đẩy mạnh cuộc vận động Nghĩa tình biên giới, hải đảo. Anh Thưởng nói: “Tôi quan tâm nhất về công tác tuyên truyền về chủ quyền Tổ quốc, đồng thời tăng cường các hoạt động giúp tuổi trẻ và người dân cũng như các chiến sĩ tại biên giới, hải đảo xóa đói giảm nghèo, nâng cao dân trí, đào tạo cán bộ Đoàn - Hội nòng cốt cho hệ thống chính trị ở cơ sở. Các tỉnh, thành Đoàn cần phải nghiên cứu, khảo sát để xây dựng thêm đảo TN, làng TN lập nghiệp, tăng cường việc kết nghĩa với TN các tỉnh vùng biên...”. Hội nghị cũng bàn công tác kiện toàn BCH T.Ư Đoàn khóa IX.

Võ Ba

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.