Khao khát cống hiến cho đời

14/03/2014 03:00 GMT+7

5 bạn trẻ trong số 20 đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013 đã tham gia giao lưu trực tuyến do Báo Thanh Niên tổ chức vào chiều 13.3.

 Khao khát cống hiến cho đời
Ba trong số 5 bạn trẻ được đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013 giao lưu với bạn đọc tại Báo Thanh Niên - Ảnh: Thanh Hải

Công tác trong những lĩnh vực khác nhau, song điểm chung ở các bạn trẻ này là niềm đam mê công việc, khao khát cống hiến cho đời.

Mặc dù nhìn nhận từng có những lúc đối mặt với tử thần nhưng thượng sĩ Nguyễn Chí Thanh, chiến sĩ Phòng Cứu nạn, cứu hộ của Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM, khẳng định: “Mình chưa bao giờ thấy mệt mỏi và chán nản công việc hiện tại. Vì mình rất yêu thích nó và ngày càng cố gắng làm tốt hơn công việc của mình”. Còn Trương Anh Văn, tổ trưởng tổ điện Công ty TNHH MTV cao su Thống Nhất thuộc Tổng công ty công nghiệp Sài Gòn, cho biết: “Tôi có ít thời gian dành cho gia đình cũng như bạn bè. Thời gian còn lại tôi dành cống hiến cho công việc cũng như nghiên cứu, chế tạo, để mỗi ngày có thêm kiến thức giúp ích cho bản thân tiến bộ hơn”.

Khi được hỏi: “Lý tưởng sống của bạn là gì?”, thượng úy Cấn Ngọc Sơn, chỉ huy trưởng đảo Đá Đông B, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, tâm tình: “Là một sĩ quan trẻ đang công tác trong quân đội, tôi luôn xác định hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, không ngại khó khăn, vất vả, sẵn sàng hy sinh bảo vệ chủ quyền đất nước Việt Nam. Tôi luôn sống vì mọi người và cộng đồng xã hội”.

Chia sẻ về ước mơ, hoài bão của mình, giảng viên trẻ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Khoa Tâm lý giáo dục Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, bộc bạch: “Mình đã đi tìm câu trả lời ấy trong nhiều năm và cuối cùng, mình chọn ý nghĩa cho cuộc đời mình là làm một điều gì đó mới mẻ cho giới trẻ, giúp các em sống tốt hơn, bản lĩnh hơn, tinh thần thoải mái hơn”.

Trả lời câu hỏi của nhiều phụ huynh về niềm đam mê tin học, Nguyễn Dương Kim Hảo, học sinh lớp 7/8 Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Q.Tân Bình, TP.HCM, cho biết: “Lúc nhỏ, ba cháu luôn dạy: Đường tuy ngắn, không đi không đến - Việc tuy nhỏ, không làm không nên. Từ sự tò mò ban đầu về máy tính, cháu bắt đầu tìm hiểu. Càng tìm hiểu cháu lại càng thích và dần dần nó trở thành niềm đam mê, những ý nghĩ muốn làm cái này, làm cái kia thôi thúc cháu không ngừng tìm hiểu cho đến khi làm được”.

Xem chi tiết buổi giao lưu tại www.thanhnien.com.vn

Như Lịch 

>> Giao lưu đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013: Hãy sống với đam mê
>> Giao lưu đề cử Gương mặt trẻ tiêu biểu: Luôn sống hết mình
>> Bình chọn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013
>> Thủ tướng gặp gỡ 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2012 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.