Kết thúc điều tra vụ án đường dây ma túy xuyên quốc gia

02/11/2005 00:19 GMT+7

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa kết thúc điều tra vụ án Nguyễn Minh Tuấn và đồng bọn vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy và vũ khí quân dụng. Đường dây ma túy này do cặp nhân tình Việt kiều Lê Mạnh Lương - Phạm Thị Thanh tổ chức. Phạm Thị Thanh sinh năm 1962, quê Hải Phòng, là đối tượng mua bán ma túy đã vượt biên trái phép sang Hồng Kông từ năm 1989 còn Lê Mạnh Lương sinh năm 1960, cũng quê tại Hải Phòng, từng vượt biên trái phép và đã được cấp quốc tịch Anh.

Từ tháng 3.2004, đường dây này đã vận chuyển từ Lào về Việt Nam 3 lần, tổng cộng 156 bánh heroin, và đưa sang tiêu thụ ở nước thứ ba. Đến ngày 25.6.2004, Công an tỉnh Quảng Bình, Cục CSĐT tội phạm về ma túy Bộ Công an phối hợp với các ngành chức năng đã bắt giữ được 1 xe ô tô của đường dây ma túy này, thu tại chỗ 199 bánh heroin và 1 khẩu súng ngắn, 5 viên đạn.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã đề nghị truy tố một số bị can. Phạm Thị Thanh và 8 đối tượng khác đang trốn truy nã, được tách ra xử lý sau. Cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục lập án đấu tranh với 6 đối tượng khác, trong đó có một người quốc tịch Lào;  kiến nghị Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình kiểm điểm, xử lý kỷ luật một số cán bộ hải quan cửa khẩu Cha Lo vì không phát hiện được một số lượng lớn ma túy vận chuyển qua cửa khẩu này.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.