Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng biểu dương công tác cứu trợ của Báo Thanh Niên

02/11/2006 23:44 GMT+7

*Chi cục Kiểm lâm TP.HCM “thưởng nóng” PV Báo Thanh Niên Ngày 2.11, Báo Thanh Niên phối hợp cùng Café Gitano (Đà Nẵng) đã trao tặng cho 2 gia đình có người chết, nhà bị sụp hoàn toàn tại huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) số tiền trên 25 triệu đồng để dựng lại nhà mới.

Đây là số tiền được quyên góp từ những đêm bán đấu giá từ thiện của Chương trình "Đêm nghiêng" tại Café Gitano do các bạn trẻ Đà Nẵng tổ chức.  Hai gia đình được dựng lại nhà là ông Nguyễn Ngữ (thôn Đồng Lăng, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang) và gia đình bà Trần Thị Lưỡng (thôn An Sơn, Hòa Ninh, Hòa Vang). Bà Dương Thị Hương - vợ ông Nguyễn Ngữ, cũng bị thương nặng trong bão Xangsane, cảm động chia sẻ với đoàn cứu trợ: "Nếu không có số tiền này, chắc tui cũng không bao giờ dám nghĩ sẽ dựng lại được căn nhà này - nơi tụi tui phải mất 40-50 năm làm ăn dành dụm mới xây được. Thiệt lòng, tui vô cùng biết ơn những nhà hảo tâm, đã cho tui có lại mái ấm để trú nắng, che mưa!". 

Trước đó, khi đến thăm gia đình bà Trần Thị Lưỡng, nghe chính quyền địa phương cho biết Báo Thanh Niên và bạn đọc sẽ trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình, trong cuộc họp với Bộ Tư lệnh tiền phương chỉ huy PCBL tại TP Đà Nẵng, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã biểu dương, khen ngợi công tác cứu trợ nhanh chóng, kịp thời  của Báo Thanh Niên đã góp phần chia sẻ những mất mát với người dân vùng bão, trong đó việc dựng lại nhà cho những hộ đặc biệt khó khăn như hai gia đình này là việc làm vô cùng thiết thực.

* Sáng qua (2.11) tại Chi cục Kiểm lâm TP.HCM, ông Nguyễn Xuân Lưu (Phó chi cục trưởng) đã trao 1 triệu đồng (của Chi cục Kiểm lâm) cùng giấy khen (của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM) cho PV Hoài Nam (phóng viên Báo Thanh Niên) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra và xử lý các tụ điểm mua bán trái phép động vật hoang dã trên địa bàn TP. Trước đó, PV Hoài Nam đã  phối hợp với Chi cục Kiểm lâm TP phát hiện một lò mổ thú rừng và tại đây, ngành chức năng đã thu giữ một số động vật hoang dã cùng hàng trăm kg thú rừng.

Diệu Hiền - Diệp Đức Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.