Công diễn vở nhạc kịch Annie get your gun

19/11/2008 10:31 GMT+7

Từ ngày 21-11, vở nhạc kịch Annie get your gun của Mỹ sẽ được công diễn tại rạp Hưng Đạo (136 Trần Hưng Đạo, quận 1- TPHCM) do đạo diễn Brian Riedlinger dàn dựng

Đây là lần đầu một vở nhạc kịch theo đúng phong cách và trang phục của sân khấu Broadway xuất hiện tại Việt Nam, mà TPHCM là điểm dừng chân sau 3 năm đạo diễn Brian Riedlinger ấp ủ giấc mơ đưa nhạc kịch Mỹ đến biểu diễn tại TP. Để thực hiện giấc mơ của mình, đạo diễn Brian Riedlinger đã quy tụ hơn 100 diễn viên nước ngoài và Việt Nam, tập suốt nửa năm qua.

Tất cả các diễn viên nước ngoài tham gia vở nhạc kịch này đều sinh sống tại Việt Nam và có chuyên môn về nhạc kịch để có thể phối hợp với diễn viên trong nước thể hiện việc hát và diễn xuất các nhân vật trong nhạc kịch. Với việc mua bản quyền và dự toán kinh phí lên đến 45.000 USD, cuối cùng đạo diễn Brian Riedlinger đã phải phối hợp với Nhà hát Giao hưởng Vũ kịch TPHCM, CLB Sài Gòn Player, CLB Dancenter và dàn đồng ca quốc tế mà ông quy tụ được tại TPHCM.

Số tiền được tài trợ qua vở diễn sẽ chuyển đến quỹ từ thiện Những hạt bụi của cuộc đời – một tổ chức phi chính phủ của Pháp hoạt động tại thủ đô Paris chuyên chăm sóc cho trẻ em đường phố Việt Nam (mang ý nghĩa thiện nguyện như: giúp trẻ em nghèo thất học được đến trường, chữa bệnh nan y cho trẻ em Việt Nam, tặng học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học...). Vở nhạc kịch này được dàn dựng lần đầu tiên vào năm 1947, đến nay đã diễn hơn 100 suất tại nước Mỹ và Úc.

T.Hiệp - Báo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.