Côn đồ Phan Rí Cửa lộng hành

22/11/2010 01:40 GMT+7

Công an H.Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết đang tiến hành điều tra vụ một giáo viên trường THPT Hòa Đa (thị trấn Phan Rí Cửa) bị côn đồ tấn công, gây trọng thương (Báo Thanh Niên đã đưa tin).

Vụ côn đồ lộng hành như trên không phải là hy hữu tại thị trấn Phan Rí Cửa (hay còn gọi là Phan Rí) trong thời gian gần đây.

Chém cả trưởng công an xã 

Khi biết chúng tôi đi tìm hiểu về tình hình băng nhóm ở thị trấn Phan Rí Cửa, ông Trương Văn Thanh, Trưởng công an xã Chí Công (H.Tuy Phong), giáp ranh với thị trấn Phan Rí Cửa, vạch áo cho chúng tôi xem 17 vết chém của một giang hồ cộm cán. Ông Thanh kể, đêm 26.12.2009 dù không phải ca trực của ông, nhưng khi nghe tin có nhóm thanh niên từ thị trấn Phan Rí sang tranh giành nhau hát karaoke và chém cả khách ở ngã ba Chí Công, ông liền cùng đồng đội đến can thiệp. Khi bắt được 3 đối tượng cùng 3 mã tấu tự tạo đem về trụ sở thì hơn 40 người kéo đến gây rối, ném đá vào trụ sở đòi thả người.

Giải quyết chưa xong, ông lại nhận được tin xảy ra ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên xã Chí Công và Phan Rí nên cùng với anh Nguyễn Quốc Khánh, Xã đội phó Chí Công, đến hiện trường. Vừa đến nơi, hàng chục người tay cầm mã tấu dài lao đến, trong đó có một người cầm mã tấu chém anh Khánh. Anh Khánh phản xạ đưa cây ma-trắc lên đỡ thì bị chém đứt làm đôi. “Thấy tình hình căng thẳng nên tôi rút súng hơi ngạt bắn chỉ thiên, nhưng Nguyễn Văn Thái vẫn cầm mã tấu lao đến nên tôi buộc phải bắn thẳng vào chân anh ta. Thấy Thái ngã, tôi nhảy vào tước hung khí thì bất ngờ anh ta vùng dậy và xả mã tấu vào người tôi tổng cộng 17 nhát”, anh Thanh kể lại. “Rất may là hôm đó mình mặc áo giáp chống đâm, nên những nhát kiếm vào bụng, lưng đều không để lại thương tích nặng, nếu không tính mạng mình đã không còn”, anh Thanh nói.

Chiều 28.12.2009, do giành nhau hát karaoke, Thái lại chém Trần Trường Giang (SN 1982, ở KP5, Phan Rí) gần 20 nhát dao với thương tật vĩnh viễn 24,15%. Mới đây, TAND huyện Tuy Phong tuyên phạt Nguyễn Văn Thái tổng cộng 15 năm tù.

 Tự tạo giáo mác để... chơi

Anh Nguyễn Đ., ở KP15, thị trấn Phan Rí, kể lại: “Thanh niên ở nhiều khu phố hiện nay có phong trào tự chế giáo mác, kiếm. Dù không sử dụng nó vào việc gì cũng đua nhau mua thép thanh inox về mài sắc bén, làm thêm cán và cất trong nhà như một món đồ chơi”. Còn chị Minh H., bán phở trên đường Trần Hưng Đạo bức xúc: “Tối đến đám thanh niên choai choai nhậu xong để kiếm kéo lê trên đường tóe lửa chạy dạo xung quanh phố. Các băng nhóm nổi lên quá nhiều, tranh chấp nhau địa bàn làm ăn, đánh nhau liên tục. Có đêm xảy ra 2, 3 ba vụ làm kinh động cả tuyến phố. Trước đây Đội Cảnh sát 113 đóng ở Phan Rí còn đỡ, nay rút hết về tỉnh nên bọn chúng ngày càng lộng hành”.

Trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Đinh Kim Lập, Trưởng công an huyện Tuy Phong, cho biết: "Trước tình trạng băng nhóm nổi lên trên địa bàn thị trấn Phan Rí, hiện công an huyện đã cử hẳn một tổ công tác đặc biệt về đóng tại đây để tập trung phá án".

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.