Thầy và trò đánh nhau trên bục giảng

19/02/2014 02:34 GMT+7

Ngày 18.2, đoạn phim dài khoảng 1 phút ghi cảnh một thầy giáo trẻ tát học trò, trò đánh lại thầy ngay trên bục giảng Trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Phú Phong, H.Tây Sơn, Bình Định) phát tán trên mạng, gây xôn xao dư luận.

Thầy và trò đánh nhau trên bục giảng
Ảnh cắt trên clip - Nguồn: Youtube

Theo bà Quách Nguyễn Huyền Trân, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, sự việc này xảy ra ngày 21.1. Vì có học sinh gây ồn ào trong lớp 11A1 và không kiềm chế được nên thầy Trần Anh Tuấn, dạy môn hóa đã gọi học sinh này lên rồi có hành động quá tay. Những hình ảnh trong đoạn phim cho thấy thầy Tuấn tát liên tục vào mặt học sinh Nguyễn Phúc Nghĩa trên bục giảng. Mỗi lần vung tay lên tát, thầy đều nói kèm câu: “Mày cương hé! Mày cương hé!”. Sau nhiều cái tát bên má trái, Nghĩa giơ tay lên đỡ thì lập tức bị thầy Tuấn tát mạnh bên má phải. Cái tát này làm Nghĩa lảo đảo.

Thấy thầy đánh bạn mình nặng tay, phía cuối lớp, học sinh Nguyễn Thanh Long lên tiếng phản đối: “Sao đánh dữ thầy?” thì bị thầy Tuấn gọi lên bảng chỉ mặt: “Mày muốn sao? Học không được thì nghỉ nghen”. Nói xong, thầy Tuấn tát vào mặt Long. Ngay sau đó, Long lên gối đánh lại thầy. Thấy vậy, Nghĩa cũng xông vô đánh thầy. Long còn nói thêm: “Tụi tui nộp tiền vô đây học để bị ông đánh hả?”.

Ngay khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường xuống lớp làm việc và đã yêu cầu giáo viên, học sinh làm bản tường trình. Thầy Tuấn đã xin lỗi phụ huynh và học sinh. Trong bản tường trình, hai học sinh bị đánh cũng đã nhận hành vi phản kháng, đánh lại thầy trong lớp. Hội đồng sư phạm Trường THPT Nguyễn Huệ đã kiểm điểm thầy Tuấn và 2 học sinh. Bà Trân cũng cho biết lãnh đạo trường đã cử giáo viên chủ nhiệm đến tận nhà hai học sinh để xin lỗi gia đình.

Ông Đào Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định, cho biết: “Sở đang chờ kết quả báo cáo của trường và sẽ xử lý, ai sai sẽ nhận kỷ luật. Sở kiên quyết không bao che cho ai hết bởi đây là những hình ảnh rất phản cảm trong ngành giáo dục”. Ông Đức Tuấn thông tin hôm nay (19.2), sẽ gửi công văn chỉ đạo toàn ngành giáo dục trong tỉnh chấn chỉnh tình hình dạy và học, không để xảy ra tình trạng tương tự.

Được biết, thầy Tuấn (23 tuổi) là giáo viên mới ra trường, dạy hợp đồng môn hóa học với trường từ tháng 9.2013 đến 5.2014. Thông tin trên mạng xã hội cho rằng thầy Tuấn là cháu của một thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định nên sẽ được bao che. Về việc này, ông Nguyễn Đức Bích, Phó chánh thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định, khẳng định: “Quan điểm của tôi là không bao che gì cả, tùy theo tính chất, mức độ của hành vi mà xử lý theo đúng quy định, pháp luật”. Ông Mai Thanh Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cũng cho biết: “Tôi đã chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh xử lý nhanh, nghiêm, không có hành động bao che”.

Tâm Ngọc - Nguyễn Thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.