"Những chuyến đi" của Tùng Dương

30/11/2011 01:42 GMT+7

Tùng Dương - nam ca sĩ tài năng, cá tính, vốn được mệnh danh là "quái", đang tập luyện chuẩn bị cho live show đầu tiên sau 8 năm trên con đường nghệ thuật.

Tùng Dương - nam ca sĩ tài năng, cá tính, vốn được mệnh danh là "quái", đang tập luyện chuẩn bị cho live show đầu tiên sau 8 năm trên con đường nghệ thuật.

8 năm chưa phải là dài nhưng cũng không phải ngắn, đủ để khắc họa chân dung một Tùng Dương. Có người ví Dương như một con bướm rực rỡ sắc màu, đầy biến báo với các thể loại âm nhạc khác nhau. Cho đến giờ, anh vẫn là một nghệ sĩ cá tính hiếm hoi, dám chọn cho mình lối đi riêng. Live show có tên Những chuyến đi… giống như một cuốn hồi ký bằng âm nhạc, mang dấu ấn những con đường Dương đã đi qua, đã khám phá, thử nghiệm để bây giờ có dịp nhìn lại.

 
Tùng Dương miệt mài tập luyện cho live show Những chuyến đi... - Ảnh: Quang Minh

“Tôi muốn mang đến chất liệu âm nhạc đặc trưng nhất của nhiều vùng miền trên đất nước. Nhưng cũng có khi sẽ đưa khán giả tới tận chân trời xa xôi ở châu Mỹ, hay châu Phi”, Tùng Dương bộc bạch. Dù con đường Dương vươn tới đã khá xa, nhưng trong Những chuyến đi…, anh muốn tâm hồn Việt được giữ lại, thấm nhuần trong giọng hát, những ca khúc. Dương muốn kết nối nhiều thế hệ nhạc sĩ với nhau: Trần Tiến, Ngọc Đại, Lê Minh Sơn, Đỗ Bảo, Lưu Hà An, Xinh Xô, Sa Huỳnh…, khoác những chiếc áo mới cho các ca khúc đã gắn liền với tên tuổi.

Live show Những chuyến đi… diễn ra lúc 20 giờ ngày 3-4.12 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội). Đạo diễn Việt Tú và nhạc sĩ Thanh Phương giữ vai trò tổng đạo diễn và đạo diễn âm nhạc.

Những chuyến đi… có sự góp mặt của Lê Cát Trọng Lý và nghệ sĩ piano Phó An My. Hỏi Dương, hai người bạn đồng hành có đủ để khắc họa những cuộc gặp gỡ âm nhạc anh đã gặp trong hành trình vừa qua. “Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi tìm thấy những đồng điệu trong âm nhạc. Vậy là đủ”, anh nói.

Có người e ngại, Những chuyến đi... có thể sẽ hao hao với Không gian âm nhạc Dương - Lý từng diễn ra cách đây hơn nửa năm. Đạo diễn Việt Tú cho rằng sự kết hợp Dương - Lý rất thành công, nhưng hai khách mời của chương trình là Lê Cát Trọng Lý và Phó An My chỉ là những nét thêm vào, chấm phá cho Dương, chính Dương mới là người khắc họa chân dung âm nhạc, con đường đi của mình. “Với tôi, Dương là một nghệ sĩ tiên phong, dám đi đến tận cùng con đường của mình. Khi làm việc với một nghệ sĩ đúng nghĩa như Dương, tôi được làm những gì mình thích. Dương cho tôi những không gian sáng tạo. Tôi muốn Những chuyến đi... thể hiện đúng tinh thần của Tùng Dương, tinh thần đến từ âm nhạc. Đây không phải là một chương trình tạp kỹ mà là một chương trình âm nhạc đương đại. Chúng tôi không muốn thêm điều gì khác ngoài âm nhạc, chỉ tạo thêm chút khác biệt với videoart”, Việt Tú chia sẻ.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.