Báo chí Indonesia ca ngợi chính sách nông nghiệp của Việt Nam

26/11/2006 07:42 GMT+7

Phóng viên TTXVN tại Indonesia dẫn bài đăng trên tờ "La bàn", số ra ngày 25/11, ca ngợi những chính sách nông nghiệp hiệu quả của Chính phủ Việt Nam.

Theo bài báo, Việt Nam đã từ một nước nhập khẩu gạo vươn lên thành nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới hiện nay nhờ Chính phủ chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ nông nghiệp như hệ thống thuỷ lợi và đường giao thông nông thôn; phạt nặng các trường hợp chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp trái phép. Việt Nam không trợ cấp nông nghiệp, nhưng đảm bảo cung cấp đủ cho nông dân về giống, phân bón, thuốc trừ sâu và công cụ sản xuất. Các cơ quan nghiên cứu tiến hành lai tạo các giống lúa mới có năng suất cao và chất lượng tốt giúp nông dân tăng năng suất. nông dân gặp khó khăn về vốn có thể được vay với lãi suất ưu đãi khoảng 0,5-0,6%/tháng ở Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Bài báo kết luận: Indonesia nên học tập các chính sách nông nghiệp của Việt Nam để có thể đạt được mục tiêu tự cung cấp đủ lương thực. Hiện nay, Indonesia vẫn đang phải nhập khẩu gạo, mặc dù chỉ ở mức vài trăm nghìn tấn một năm.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.