Phú Yên khốn khổ do lũ chồng lũ

08/11/2010 16:26 GMT+7

(TNO) Sáng 8.11, lũ từ thượng nguồn bất ngờ đổ về làm nhiều tuyến đường giao thông ở huyện Tây Hòa (Phú Yên) bị chia cắt.

 
Lũ về đã cô lập nhiều thôn của xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa (Phú Yên) nên người dân đi lại bằng đò - Ảnh: Đức Huy

Các cầu Bến Nhiễu và cầu tràn đi các thôn Quảng Mỹ và Thạnh Phú (xã Hòa Mỹ Tây) đã ngập sâu gần từ 0,5 - 0,8m, nước chảy xiết, chia cắt giao thông nên học sinh các trường ở vùng trũng phải nghỉ học.

Trong khi đó, nước lũ ở sông Kỳ Lộ đã trên báo động 2 và lên nhanh, chia cắt thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) với các xã khác trong huyện này.

Đường Đ9641 đi từ thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) đến thị trấn La Hai đã bị chia cắt do cầu sắt La Hai ngập sâu hơn 1,5m; xã Xuân Sơn Bắc bị cô lập hoàn toàn, một số thôn của xã Xuân Sơn Nam cũng bị cô lập.

Ông Võ Đồng Quang - Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân cho biết: “Lũ vừa rút khỏi nên người dân đã trở về nhà, nhưng nay lũ lại lên rất nhanh nên người dân phải tiếp tục di chuyển đồ đạc, tài sản, gia súc… đến nơi cao tránh lũ. Những thôn ở vùng trũng, người dân tránh lũ ở các trường học cao tầng. Thôn Tân Long và thôn Tân Hòa có khoảng 700 hộ đã di chuyển đến nơi an toàn. Lũ chồng lũ nên đời sống người dân vô cùng khó khăn”.

Lũ đã ngập cầu Lò Gốm nên chia cắt thị trấn Chí Thạnh với các xã An Ninh Đông, An Ninh Tây, An Thạch (huyện Tuy An). Nước lũ cũng đã chia cắt, cô lập xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa; cầu Cây Cam ngập sâu gần 1m nên các xã An Xuân, An Nghiệp, An Lĩnh bị cô lập.

Chiều 8.11, Ban Chỉ huy PCLB tỉnh Phú Yên cho biết, do mưa lớn ở thượng nguồn nên các hồ thủy điện tiếp tục xả lũ, hồ thủy điện Sông Ba Hạ xả với lưu lượng gần 2.000m3/giây, đến 21 giờ sẽ xả với lưu lượng 4.000m3/giây; hồ thủy điện Sông Hinh đã xả lũ 1.200m3/giây và đến 21 giờ sẽ xả 2.000m3/giây.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.