Chung kết Cúp Liên đoàn Anh: Chiến đấu cho danh hiệu đầu tiên

25/04/2021 06:21 GMT+7

Sân Wembley sẽ tổ chức trận chung kết Cúp Liên đoàn vào đêm nay khi cả Man.City lẫn Tottenham đều muốn giành lấy danh hiệu đầu tiên của mùa giải.

Man.City sẽ tìm cách giành chiến thắng ở Cúp Liên đoàn trong năm thứ 4 liên tiếp, trong khi Tottenham bước vào trận đấu này nhằm mục đích kết thúc 13 năm chờ đợi một danh hiệu.
“The Citizens” đã nhanh chóng phục hồi sau thất bại ở bán kết Cúp FA trước Chelsea khi họ thắng Aston Villa 2-1 hồi giữa tuần. Thất bại trước Chelsea đã chấm dứt giấc mơ giành cú ăn 4 của Man.City nhưng họ vẫn còn Champions League, Premier League và Cúp Liên đoàn để chinh phục. Bây giờ thầy trò HLV Guardiola sẽ đặt mục tiêu giành chức vô địch Cúp Liên đoàn lần thứ 6 trong 7 năm, khi họ chạm trán với đội bóng đang gặp khó khăn Tottenham.
Sau khi sa thải HLV Mourinho, Tottenham sẽ bước vào trận đấu này với nhiều hy vọng sau chiến thắng ấn tượng trước Southampton (2-1) hồi giữa tuần. Với HLV tạm quyền mới được bổ nhiệm Mason, Bale và Son chính là lý do để giúp “Spurs” lội ngược dòng giành chiến thắng. Một chiến thắng cho Tottenham sẽ giúp họ giành được danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2008. Tuy nhiên, họ sẽ phải vượt qua nhiệm vụ khó khăn khi đối đầu với Man.City, đội đã bất bại ở giải đấu này kể từ năm 2016.
Cơ hội ra sân của tiền đạo Kane ở Wembley đang được theo dõi từng giờ khi anh đã bỏ lỡ trận thắng Southampton hồi giữa tuần vì chấn thương mắt cá chân. Trong khi đó, Man.City có thể có De Bruyne và Aguero khi cả hai ngôi sao này đang hồi phục nhanh chóng sau chấn thương.
Man.City sẽ có trận bán kết lượt đi Champions League với PSG vào giữa tuần tới nhưng HLV Guardiola nhấn mạnh rằng chức vô địch Cúp Liên đoàn lần thứ 4 liên tiếp rất quan trọng đối với Man.City. Ông nói: “Chúng tôi không thể phủ nhận Champions League đã cận kề và Premier League chưa kết thúc và chúng quan trọng hơn. Nhưng chúng tôi muốn giành chiến thắng tại giải đấu này. Đối với Tottenham, đó sẽ là danh hiệu đầu tiên của họ trong nhiều năm và sự tận tụy của họ sẽ rất đáng trân trọng và chất lượng cầu thủ của họ là phi thường”.
Với 6 danh hiệu giành được trong 7 năm, Man.City có kinh nghiệm ở giai đoạn này của giải đấu. “The Citizens” cũng đang thống trị ở giải quốc nội và sẽ tiếp tục chuỗi kết quả ấn tượng của họ. Điều đó có nghĩa là cơ hội để Tottenham giành chiến thắng sẽ không cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.