Chủ tịch UEFA: 'Giải đấu ly khai là chuyện hư cấu'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/11/2018 20:10 GMT+7

Kế hoạch thành lập siêu giải vô địch các CLB châu Âu (Super League) đã bị bác bỏ bởi hai nhân vật đứng đầu các tổ chức bóng đá ở châu lục này khi cho rằng là chuyện 'viễn tưởng' hay 'hư cấu'.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Alexsander Ceferin và Chủ tịch Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) Andrea Agnelli cùng lên tiếng bác bỏ đề xuất về việc các CLB lớn có khả năng ra mắt một giải đấu mới là Super League dành riêng cho giới tinh hoa thể thao. Ý tưởng này đã lập tức thu hút sự chú ý của dư luận khi xuất hiện những thông tin đây là một giải đấu ly khai, thay thế cho Champions League.
Champions League lung lay sau khi xuất hiện kế hoạch các CLB châu Âu thành lập một giải đấu ly khai AFP
Phát biểu với BBC Sport, ông Ceferin nói: “Super League sẽ không xảy ra”, trong khi Agnelli lặp lại quan điểm rằng: “Tôi có thể xác nhận chúng tôi chưa bao giờ nghe thấy, chưa bao giờ thảo luận và chưa bao giờ tham gia vào việc tạo ra kế hoạch này. Chúng tôi đang cùng với UEFA trong việc định hình các giải trong tương lai”.
UEFA trước đó đã có kế hoạch mở rộng và cải thiện các giải đấu cho CLB châu Âu và hy vọng sẽ thông báo trong tháng 12 về một giải đấu thứ ba diễn ra song song với Champions League và Europa League. “Nó sẽ là nhiệm vụ của chúng tôi để bảo vệ các di sản lớn của bóng đá châu Âu. Chúng tôi phải nhận thức rất rõ việc phải bảo vệ thị trường, và định hướng về các thị trường sắp tới. Chúng ta phải nghĩ về Ba Lan. Chúng ta phải nghĩ về Thổ Nhĩ Kỳ, chúng ta phải nghĩ về Nga. Người hâm mộ có thể yên tâm rằng nếu chúng tôi đặt tay để tạo ra một sản phẩm mới vì muốn đảm bảo rằng người hâm mộ trên khắp Châu Âu được tham gia”, ông Agnelli - người cũng là Chủ tịch CLB Juventus, nhấn mạnh.
Chủ tịch ECA Agnelli dù chưa "bắt tay" hợp nhất với UEFA nhưng vẫn bác bỏ ý tưởng hình thành giải đấu ly khai REUTERS
Trong khi đó, người đứng đầu UEFA Ceferin thừa nhận tổ chức của ông không phải lúc nào cũng là “100%” cùng quan điểm với ECA. Ông này nhấn mạnh rằng hai tổ chức đã chia sẻ mục tiêu và mong muốn được thống nhất khi nói đến sự phát triển của các giải đấu trên khắp châu lục. “Chúng tôi có một số ý tưởng. Tất cả những gì tôi có thể nói là bất kỳ để xuất giải Super League nào đều là hư cấu. Mọi người sẽ có cơ hội cạnh tranh trong mọi giải đấu ở Châu Âu. Chúng tôi nghĩ rằng bóng đá châu Âu có thể đi xa hơn chỉ khi chúng tôi thống nhất. Nếu bạn muốn phát triển bóng đá, bạn phải ở bên nhau”, ông Ceferin nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.