Cựu cầu thủ M.U đưa Dortmund bay cao trên bảng xếp hạng Bundesliga

01/10/2017 08:05 GMT+7

Borussia Dortmund đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Bundesliga trước đối thủ khó chịu Augsburg ở vòng 7 diễn ra đêm qua 30.9 (giờ VN).

Các học trò của huấn luyện viên Peter Bosz vừa thua sốc 1-3 trước Real Madrid ở đấu trường Champions League diễn ra giữa tuần nhưng có vẻ họ đã lấy lại được thế cân bằng khi tiếp tục thi đấu tốt ở vòng đấu thứ 7 Bundesliga diễn ra đêm qua.
Đội chủ nhà Augsburg đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với phong độ cực kỳ ấn tượng, đặc biệt các học trò của ông Manuel Baum xây dựng cho đội bóng chủ sân WWK Arena lối chơi chặt chẽ kết hợp phản công nhanh, điều đó lý giải tại sao Augsburg đã có 5 trận bất bại tại Bundesliga.
Yarmolenko ghi bàn đầu tiên trong màu áo Dortmund Reuters
Thế nhưng Dortmund là một chuyện khác. Đội bóng mặc áo vàng-đen luôn đánh bại được những đối thủ khó nhất bằng một cách dễ đoán nhất, và đêm qua Dortmund đã cho hơn 30.000 khán giả tại Augsburg thấy rõ điều đó chỉ trong vòng 20 phút.
Tân binh Andriy Yarmolenko làm chết đứng một nhóm nhỏ người hâm mộ xứ Bavaria bằng bằng thắng rất sớm, ở phút thứ tư. 
Không phải dạng vừa, Caiuby kết thúc hoàn hảo pha kiến tạo của Philipp Max để san bằng tỷ số 1-1 chỉ sau bàn thắng đầu tiên 7 phút.
Dortmund bay cao trên bảng xếp hạng nhờ ngoại binh Reuters
Một lần nữa, tân binh người Nga lại lập công khi tung đường chuyền sắc lẹm cho cựu cầu thủ của Manchester United Kagawa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách Dortmund ở phút 23.
Dù dùng mọi "thủ đoạn" nhưng cả hai đội bóng không tài nào có thêm được bàn thắng cho đến khi trọng tài Marco Fritz thổi còi kết thúc trận đấu, kể cả Aubameyang có được cơ hội trên chấm 11m nhưng vẫn không thành công.
Shinji Kagawa đã trở thành cầu thủ Nhật Bản ghi bàn nhiều nhất tại Bundesliga mọi thời đại với pha kết thúc thành bàn thứ 38 tối qua, vượt qua người đồng hương Shinji Okazaki.
Còn tân binh Andriy Yarmolenko đã có bàn thắng đầu tiên của mình tại Bundesliga sau khi chuyển sang Dortmund hồi mùa hè từ Dynamo Kiev với giá 20 triệu bảng.
Với Dortmund, chiến thắng này đã giúp họ tiếp tục chiếm ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng Bundesliga bất chất các kết quả còn lại của vòng đấu thứ 7.
Đêm nay, đội xếp thứ hai Hoffenheim và thứ ba Bayern Munich cùng làm khách trên sân Freiburg và Hertha Berlin. Với khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 điểm, thứ tự trên bảng xếp hạng có thể thay đổi bất cứ lúc nào.
Kết quả vòng đấu diễn ra đêm qua
Augsburg 1-2 Dortmund
Frankfurt 2-1 Stuttgart
Wolfsburg 1-1 Mainz
Monchengladbach 2-1 Hannover
Hamburg 0-0 Werder Bremen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.