Thái Lan nhận tin vui từ HLV Nishino trước thềm vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/07/2019 09:55 GMT+7

Người hâm mộ Thái Lan vừa nhận tin vui về tiến trình đàm phán với HLV Akira Nishino sau khi truyền thông nước này tiết lộ, nhà cầm quân Nhật Bản sẽ đến nước này sau lễ bốc thăm vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào ngày mai (17.7, giờ VN).

Trước đó, dư luận Thái Lan hết sức lo âu khi tuyển quốc gia lẫn U.23 vẫn trong tình trạng “rắn mất đầu” khi HLV Nishino vẫn chưa có hồi âm trong việc ký hợp đồng chính thức để dẫn dắt 2 đội này. Điều này khiến người hâm mộ Thái Lan bán tin bán nghi về cuộc đàm phán vào ngày 1.7 giữa Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) và nhà cầm quân Nhật Bản thực chất là một cuộc gặp mặt chào hỏi thông thường.

HLV Nishino (phải) được người hâm mộ Thái Lan kỳ vọng rất lớn vực dậy bóng đá nước nhà

CHỤP MÀN HÌNH

Truyền thông Thái Lan đã đưa ra một số lý do dẫn đến chiến lược gia 64 tuổi đang lưỡng lự trong việc ký kết với FAT. Theo đó, ngoài việc phải rút các vai trò ở Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản và chưa hài lòng một số điều khoản từ FAT, HLV Nishino dường như đánh giá rất khó vực dậy các tuyển hàng đầu Thái Lan trong thời gian ngắn.
Tuy nhiên, khi lễ bốc thăm vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 đã cận kề, người hâm mộ Thái Lan hôm 15.7 đã nhận được tín hiệu tích cực từ HLV Nishino. Tờ Siam Sports tiết lộ rằng nhận một nguồn tin cho rằng nhà cầm quân Nhật Bản sẽ đến Thái Lan sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 diễn ra ngày 17.7 tại Kuala Lumpur (Malaysia).
Nguồn tin trên tiết lộ HLV Nishino đã chấp nhận mức lương 30 triệu baht (980.000 USD - tương đương hơn 81.000 USD/tháng). Đây là mức lương kỷ lục mà FAT trả cho HLV của tuyển quốc gia.
Theo nhận định của truyền thông địa phương, với việc từng đưa tuyển Nhật Bản lọt vào vòng 16 đội World Cup 2018, HLV Nishino sẽ không khó cho kế hoạch giúp "Voi chiến" chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Theo đó, sau lễ bốc thăm, tuyển Thái Lan sẽ có 10 ngày chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đón tiếp đội nhóm hạt giống số 2 (nhóm có sự hiện diện của tuyển Việt Nam) vào ngày 5.9. Tờ Siam Sports dẫn thông tin từ FAT cho hay sẽ đàm phán với các thành viên CLB ở Thai League từ ngày 25.8 để tập trung đội tuyển sớm hơn, thay vì triệu tập vào ngày 2.9.

Tuyển Thái Lan (phải) sẽ có nhiều thay đổi nếu được sự dẫn dắt của HLV Nishino

ĐỘC LẬP

Lễ bốc thăm vòng sơ loại thứ hai sẽ có 40 đội, chia thành 5 nhóm hạt giống. Ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm chia thành 8 bảng (mỗi bảng 5 đội), trong đó tuyển VN với hạng 15 châu Á (98 thế giới) nằm ở nhóm hạt giống số 2. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn theo thể thức sân khách - sân nhà khởi tranh từ ngày 5.9.2019 đến ngày 9.6.2020.
Giật mình với bảng thành tích cực 'khủng' của HLV Nishino
Theo quy định, 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng sơ loại thứ ba World Cup 2022, đồng thời đoạt vé chính thức dự VCK Asian Cup 2023 do Trung Quốc đăng cai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.