Tuyển Hàn Quốc thắng Li Băng, Việt Nam còn chờ bảng nào để làm nên lịch sử?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/06/2021 16:48 GMT+7

Với việc Hàn Quốc đánh bại Li Băng ở lượt cuối bảng H diễn ra chiều nay (13.6, giờ VN), đội tuyển Việt Nam tiến gần hơn với tấm vé lịch sử góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

Ở lượt trận cuối bảng H vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra chiều nay, 2 pha lập công của Song Min-kyu và Son Heung-min (đá 11m) đã giúp chủ nhà Hàn Quốc ngược dòng thắng Li Băng 2-1. Với kết quả này, Li Băng kết thúc với vị trí nhì bảng và có 10 điểm. Hiện tại, trước lượt đấu cuối gặp chủ nhà UAE, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 17 điểm. Một trận hoà với UAE sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn cầm tấm vé đi tiếp với ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, ngay cả khi thua đội bóng Tây Á, tuyển Việt Nam vẫn rất sáng cơ hội để góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Trận thắng của Hàn Quốc trước Li Băng đã giúp tuyển Việt Nam tiến gần hơn lịch sử

AFC

Nếu tuyển Việt Nam thua UAE và kết thúc với vị trí nhì bảng G, thì sẽ bị trừ 6 điểm (thắng đội cuối bảng Indonesia 2 lượt trận) sẽ còn 11 điểm, hiệu số dưới +3 (tuỳ thuộc kết quả trận gặp UAE). Với số điểm này, tuyển Việt Nam cần đứng trên 3/8 đội nhì của các bảng khác sẽ đoạt vé đi tiếp.
Với diễn biến mới nhất, tuyển Việt Nam nếu về nhì sẽ chắc chắn đã xếp trên Li Băng (bảng H) và Kyrgyzstan cùng Tajikistan, 2 đội tranh ngôi nhì bảng F nhưng chỉ có thể có tối đa 10 điểm. Vì vậy, đội trưởng Quế Ngọc Hải và đồng đội chỉ còn chờ hơn 1 đội nhì ở 5 bảng còn lại sẽ đoạt vé đi tiếp, bất chấp kết quả trận gặp UAE.

Bảng xếp hạng bảng G

CHỤP MÀN HÌNH

Tại bảng B, Jordan (14 điểm) sẽ tranh ngôi nhì bảng với Kuwait (11 điểm) ở lượt cuối vào 2 giờ sáng 16.6 (giờ VN). Nếu Kuwait thắng Đài Loan ở lượt cuối (Jordan thua Úc ở trận cùng giờ) và chiếm ngôi nhì bảng với 14 điểm, họ sẽ bị trừ 6 điểm (do thắng đội cuối bảng Đài Loan 2 lượt), còn 8 điểm. Trong khi đó, Jordan (14 điểm) nếu hoà đội đầu bảng Úc (đã đoạt vé đi tiếp ở bảng B) ở lượt cuối, họ sẽ xếp dưới tuyển Việt Nam do có 15 điểm nhưng bị trừ 6 điểm (thắng Đài Loan 2 lượt trận). Tuy nhiên, nếu đánh bại Úc, Jordan sẽ có 17 điểm, trừ 6 điểm (thắng Đài Loan 2 lượt) còn 11 điểm nhưng sẽ xếp trên tuyển Việt Nam nhờ có hiệu số hơn +4. 

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) đang duy trì phong độ tốt

NGỌC LINH

Tại bảng C, Iraq (17 điểm) và Iran (15 điểm) sẽ đối đầu nhau ở lượt cuối để tranh ngôi nhất nhì vào lúc 23 giờ 30 ngày 15.6 (giờ VN). Nếu Iran không thắng, họ sẽ về nhì nên chỉ có tối đa 10 điểm do bị trừ 6 điểm (thắng đội cuối bảng Campuchia 2 lượt trận). Nếu Iran thắng, Iraq sẽ rớt xuống nhì bảng C và chỉ còn 11 điểm (trừ 6 điểm thắng Campuchia 2 lượt trận) với hiệu số bàn thắng bại dưới +4 (tuỳ thuộc vào kết quả). 
Ngoài ra, diễn biến bảng A và D cũng có thể mang lại tấm vé đi tiếp cho tuyển Việt Nam nếu thầy trò HLV Park Hang-seo không giữ được ngôi đầu bảng G. Theo đó, đội nhì bảng A là Trung Quốc (16 điểm) cũng có thể đối mặt với nguy cơ bị loại nếu thua hoặc hoà đội đầu bảng Syria (đội đã đoạt vé đi tiếp) ở lượt cuối diễn ra lúc 1 giờ ngày 16.6. Trong đó, nếu thua, tuyển Trung Quốc chỉ còn 10 điểm (trừ 6 điểm thắng Guam 2 lượt trận). Nếu hoà, tuyển Trung Quốc sẽ có 11 điểm và xếp trên Việt Nam do có hiệu số +11.

Bảng xếp hạng các đội nhì bảng tính đến chiều 13.6

CHỤP MÀN HÌNH

Diễn biến của bảng D cũng rất khó lường khi đội chủ nhà Ả Rập Saudi (17 điểm) sẽ tranh ngôi đầu với Uzbekistan (15 điểm) khi 2 đội đụng độ nhau ở lượt cuối (diễn ra lúc 1 giờ ngày 16.6). Ở lượt đi, Ả Rập Saudi đã thắng Uzbekistan 3-2 trên sân khách. Bảng D hiện chưa xác định vị trí cuối bảng giữa Palestine, Singapore (cùng có 7 điểm, hiệu số lần lượt là -3 và -15; Palestine còn hơn về đối đầu) và Yemen (5 điểm), một yếu tố cũng ảnh hưởng đến cơ hội của tuyển Việt Nam. Ở lượt cuối, tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp nếu Uzbekistan không thắng Ả Rập Saudi, đồng thời Yemen không thắng Palestine với cách biệt hơn 12 bàn để đẩy đối thủ xuống cuối bảng. Khi đó, Uzbekistan chỉ có tối đa 10 điểm (do trừ 6 điểm vì thắng 2 lượt trận trước Yemen hoặc Singapore -  1 trong 2 đội sẽ cuối bảng). Nếu Palestine thua Yemen với tỷ số không tưởng như trên để xuống cuối bảng D, Uzbekistan mới nắm chắc vé do chỉ thắng Palestine 1 lượt nên chỉ bị trừ 3 điểm.
Trong khi đó, Uzbekistan nếu thắng sẽ đẩy Ả Rập Saudi xuống nhì bảng. Khi đó, Ả Rập Saudi sẽ xếp trên tuyển Việt Nam khi xảy ra 2 kịch bản: có 13 điểm nếu Palestine hoặc Yemen cuối bảng (do Ả Rập Saudi thắng và hoà 2 đội này ở 2 lượt trận, nên bị trừ 4 điểm). Kịch bản còn lại là Ả Rập Saudi có 11 điểm với hiệu số dưới +5 nếu Singapore đứng cuối bảng (do bị trừ 6 điểm thắng 2 lượt).
Tại bảng E, đội nhì bảng Oman gần như nắm chắc vé đi tiếp với 12 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.