HLV Pep Guardiola ví sự trở lại của Gabriel Jesus như ‘đấng cứu thế’ của Man City

Giang Lao
Giang Lao
04/11/2020 11:45 GMT+7

Việc Gabriel Jesus dính chấn thương bắp đùi sau trận ra quân đầu mùa thắng Wolverhampton 3-1 cùng Sergio Aguero phải nghỉ thi đấu dài hạn khiến Man City thi đấu không có tiền đạo bấy lâu nay.

Tuy nhiên, ở trận gặp Olympiacos rạng sáng nay 4.11 tại lượt thứ 3 vòng bảng Champions League, Gabriel Jesus được HLV Pep Guardiola đưa trở lại danh sách thi đấu của Man City và cho ngồi dự bị, dự định để ngôi sao người Brazil này thi đấu vài chục phút để tìm lại cảm giác bóng.
từ khi vào sân thay Riyad Mahrez ở phút 69, Gabriel Jesus đã tạo ra sự đột phá trên hàng công Man City với phong độ sắc bén khiến cả HLV Pep Guardiola cũng ngạc nhiên.
Chính Gabriel Jesus là người ghi bàn thắng ở phút 81 trận đấu, cùng bàn mở tỷ số của Ferran Torres ở phút 12 giúp Man City dẫn 2-0 và kết liễu mọi nỗ lực của Olympiacos, trước khi Joao Cancelo ấn định chiến thắng 3-0 hoàn hảo cho “Man xanh” vào cuối trận.
Màn trình diễn của Gabriel Jesus chỉ hơn 20 phút, nhưng HLV Pep Guardiola mừng “như bắt được vàng”, và ví sự trở lại của chân sút này ở thời điểm hiện nay như một “đấng cứu thế”. Bởi nó sẽ giúp Man City tràn đầy năng lượng hướng đến trận đại chiến với Liverpool vào cuối tuần này trên sân Etihad, ở vòng 8 giải Ngoại hạng Anh lúc 23 giờ 30 ngày 8.11.
Man City tuy đang có chuỗi 4 trận bất bại gần đây ở Ngoại hạng Anh (2 thắng, 2 hòa) nhưng đang xếp tận vị trí thứ 10, nên rất cần một chiến thắng trước Liverpool để quay lại tốp đầu.

Sự trở lại của Gabriel Jesus giúp HLV Pep Guardiola đầy tự tin hướng tới cuộc đấu với Liverpool

Reuters

Theo HLV Pep Guardiola: “Tôi không thể hạnh phúc hơn khi thấy Gabriel Jesus trở lại, khoẻ mạnh và còn ghi bàn. Cậu ấy cho thấy mình vẫn giữ phong độ tuyệt vời, điều mà tôi không kỳ vọng lắm. Bởi với một thời gian nghỉ thi đấu dài như vậy, cậu ấy rất cần thời gian để tìm lại cảm giác tốt nhất. Thế nhưng, Gabriel Jesus chơi tốt cả khi không bóng lẫn có bóng. Di chuyển hợp lý và luôn tạo ra mối đe dọa cho hàng thủ đối phương”.
Có sự trở lại của Gabriel Jesus,  Man City sẽ kết thúc giai đoạn thi đấu không có tiền đạo thực thụ suốt nhiều tuần nay, qua đó cũng giúp hàng công của “Man xanh” đa dạng hơn với Riyad Mahrez, Ferran Torres và Raheem Sterling đều được trả lại vị trí sở trường để tăng sức mạnh đáng kể. 
Tính từ sau trận thua sốc Leicester 2-5 ngày 27.9, đến nay Man City chỉ để lọt lưới 3 bàn trong 8 trận trên mọi mặt trận và giữ sạch mành lưới nhà trong 3 trận thắng liên tiếp gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.